|
 |
|
ชื่อ-นามสกุล |
อาจารย์เคลน บุณยานันต์ Mr. Klen Boonyanant |
ตำแหน่ง: อาจารย์ |
สังกัดหน่วยงาน:
คณะครุศาสตร์ |
หมายเลขโทรศัพท์ภายใน:
055230597 |
อีเมล์: klen.b@psru.ac.th |
|
|
|
|
|
ลำดับการศึกษา |
วุฒิการศึกษา |
สถาบันการศึกษา |
ปีการศึกษาที่จบ |
1 |
ค.ม. (อุดมศึกษา) |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
2563 |
2 |
ศษ.บ. (การวัดและประเมินผลการศึกษา) |
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
2561 |
3 |
ศป.บ. (ดนตรีสากล) |
มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม |
2558 |
4 |
ศศ.ม. (วิทยาการดนตรีและนาฏศิลป์) |
มหาวิทยาลัยนเรศวร |
2557 |
5 |
ศษ.บ. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา) |
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
2556 |
6 |
ศศ.บ. (ภาษาอังกฤษ) |
มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม |
2554 |
|
|
|
|
|
อุดมศึกษา, การวัดและประเมินผลการศึกษา, เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา, ดนตรีสากล, ดนตรีศึกษา, มานุษยวิทยาการดนตรี, ภาษาอังกฤษ |
|
|
|
|
ดนตรี, ภาษาศาสตร์, มานุษยวิทยา, Music Education, Ethnomusicology, Linguistics, Anthropology, Cultural Studies, Music and Dance Studies, Educational Studies, Ethnic Studies |
|
|
|
|
บทความวิจัย/วิชาการที่ตีพิมพ์ |
|
|
|
 |
อ้างอิง: |
เคลน บุณยานันต์ และสุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2563). การสอนดนตรีมลายูระดับอุดมศึกษาในประเทศมาเลเซีย: กรณีศึกษาการสอนดนตรีกาเมลันในมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์แห่งชาติมาเลเซีย. วารสารครุพิบูล, 7(1), 108-119. |
|
 |
อ้างอิง: |
เคลน บุณยานันต์ และอรุณี หงษ์ศิริวัฒน์. (2563). แนวทางการพัฒนาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิตสาขาวิชาดนตรีศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏ . วารสารครุพิบูล, 7(2), 243-258. |
|
- |
|
|
|
|
บทความวิจัย/วิชาการที่นำเสนอในงานประชุมวิชาการ |
|
|
|
 |
อ้างอิง: |
น้ำทิพย์ คงทน, จอมอัศวิน นาคอ่อน, วรินธรณ์ พรมภักดี, นุชจรีย์ สุวรรณ์, เคลน บุณยานันต์, และสุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2565). การพัฒนาชุดการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวประกอบจังหวะตามแนวคิดการสอนดนตรีของดาลโครซร่วมกับเทคนิคการสอนแบบเพื่อนช่วยเพื่อน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านเขาสมอแคลง จังหวัดพิษณุโลก. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษาครั้งที่ 4 ประจำปี พ.ศ. 2565 สาขาวิชานาฏศิลป์/ดนตรีศึกษา/ศิลปศึกษา/อุตสาหกรรมศิลป์, 2399-2413. |
|
 |
อ้างอิง: |
ดุรงค์ฤทธิ์ เป็นพุ่ม, นิพาพรรณ แก้วดวงใหญ่, สุทธิรักษ์ ปิ่นทอง, เอกบุรุษ เพาะปลูก, ชยพล สุทธิ, เคลน บุณยานันต์, และสุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2565). การพัฒนาชุดการสอนทักษะการปฏิบัติแซกโซโฟนตามแนวคิดของเดวีส์ สำหรับนักเรียนชุมนุมดนตรีสากล ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพรหมพิรามวิทยา อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษาครั้งที่ 4 ประจำปี พ.ศ. 2565 สาขาวิชานาฏศิลป์/ดนตรีศึกษา/ศิลปศึกษา/อุตสาหกรรมศิลป์, 2414-2430. |
|
 |
อ้างอิง: |
กฤตตะวัน เดชบุรัมย์, วิโรจน์ แซ่หลอ, บุรินทร์ สุขสวัสดิ์, ภาณุเดช ละโส, เคลน บุณยานันต์, และสุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2565). การพัฒนาชุดการสอนทักษะการอ่านและร้องโน้ตสากลเบื้องต้นตามแนวคิดการสอนดนตรีของโคดายร่วมกับเทคนิคกระบวนการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อน สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาดนตรีศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษาครั้งที่ 4 ประจำปี พ.ศ. 2565 สาขาวิชานาฏศิลป์/ดนตรีศึกษา/ศิลปศึกษา/อุตสาหกรรมศิลป์, 2431-2447. |
|
 |
อ้างอิง: |
เปรมฤทัย จันทรี, ศุภกรณ์ เรืองนุกูล, ทิพรัตน์ เกยเมือง, สุภาภัค พูนดังหวัง, เคลน บุณยานันต์, และสุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2565). การศึกษาแนวทางการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ในสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19 สำหรับนักศึกษาสาขาวิชาดนตรีศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษาครั้งที่ 4 ประจำปี พ.ศ. 2565 สาขาวิชานาฏศิลป์/ดนตรีศึกษา/ศิลปศึกษา/อุตสาหกรรมศิลป์, 2448-2463. |
|
 |
อ้างอิง: |
อิงกรณ์ ประเสริฐชัย, กัญญารัตน์ จันทร์วังทอง, นันทพงศ์ ปันอ่วม, กฤษฎา ศรสุรินทร์, เคลน บุณยานันต์, และสุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2565). การพัฒนาชุดการสอนทักษะการร้องโน้ตตามแนวคิดการสอนดนตรีของออร์ฟร่วมกับเทคนิคการสอนแบบร่วมมือสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 โรงเรียนสวนเมี่ยงวิทยา จังหวัดพิษณุโลก. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษาครั้งที่ 4 ประจำปี พ.ศ. 2565 สาขาวิชานาฏศิลป์/ดนตรีศึกษา/ศิลปศึกษา/อุตสาหกรรมศิลป์, 2464-2477. |
|
 |
อ้างอิง: |
ปริญลดา อาจหาญ, เคลน บุณยานันต์, และสุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2565). การพัฒนาชุดการสอนทักษะกีต้าร์พื้นฐาน โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทักษะปฏิบัติของแฮโรว์ สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏ พิบูลสงครามฝ่ายปฐมวัยและประถมศึกษา. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษาครั้งที่ 4 ประจำปี พ.ศ. 2565 สาขาวิชานาฏศิลป์/ดนตรีศึกษา/ศิลปศึกษา/อุตสาหกรรมศิลป์, 2478-2494. |
|
 |
อ้างอิง: |
พงศ์พิสุทธิ์ ภู่แก้ว, เคลน บุณยานันต์, และสุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2565). การพัฒนาชุดการสอนเรื่องการอ่านโน้ตแบ่งมือฆ้องวงใหญ่โดยใช้แนวคิดการพัฒนาทักษะปฏิบัติของซิมพ์ซันร่วมกับวิธีการสอนแบบ นิรนัย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษาครั้งที่ 4 ประจำปี พ.ศ. 2565 สาขาวิชานาฏศิลป์/ดนตรีศึกษา/ศิลปศึกษา/อุตสาหกรรมศิลป์, 2495-2511. |
|
 |
อ้างอิง: |
ทิพปภา แอ่นดอย, สราวุฒิ สระทองมี, ปฏิภาณ เพ็ญแสง, ปฏิภาณ ไทยตรง, ชัยอนันต์ สาวิกัน, เคลน บุณยานันต์, และสุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2565). การพัฒนาชุดการสอนอ่านโน้ตและบรรเลงเปียโนตามแนวคิดของโคดายร่วมกับเทคนิคการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือสำหรับนักเรียนชมรมวงโยธวาทิตระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนพิจิตรพิทยาคม จังหวัดพิจิตร. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษาครั้งที่ 4 ประจำปี พ.ศ. 2565 สาขาวิชานาฏศิลป์/ดนตรีศึกษา/ศิลปศึกษา/อุตสาหกรรมศิลป์, 2512-2528. |
|
 |
อ้างอิง: |
พันธ์กร แย้มประดิษฐ์, ปิยพัฒน์ เสวกวรรณ์, นพรัตน์ แซ่ลิ้ม, เอกภพ วิเศษรัตน์, เคลน บุณยานันต์, และ สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2565). การพัฒนาชุดการสอนทักษะการอ่านและบรรเลงโน้ตดนตรีสากลสำหรับคีย์บอร์ดตามแนวคิดของคาร์ลออร์ฟร่วมกับรูปแบบการสอนแบบชัดแจ้ง สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 1 โรงเรียนบางกระทุ่มพิทยาคม จังหวัดพิษณุโลก. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษาครั้งที่ 4 ประจำปี พ.ศ. 2565 สาขาวิชานาฏศิลป์/ดนตรีศึกษา/ศิลปศึกษา/อุตสาหกรรมศิลป์, 2529-2543. |
|
 |
อ้างอิง: |
กฤตภาส อิวชาวนา, วีระชล เทศปาน, ศิวกร เรืองรอง, สิทธิศักดิ์ หิรัญประภา, เคลน บุณยานันต์, และ สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2565). การพัฒนาชุดการสอนทักษะกีตาร์ตามแนวคิดของดาลโครซร่วมกับทฤษฎีการเรียนรู้ด้านทักษะพิสัยของบลูม สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนวังทองพิทยาคม จังหวัดพิษณุโลก. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษาครั้งที่ 4 ประจำปี พ.ศ. 2565 สาขาวิชานาฏศิลป์/ดนตรีศึกษา/ศิลปศึกษา/อุตสาหกรรมศิลป์, 2544-2560. |
|
 |
อ้างอิง: |
อารียา แซ่ลี, จิราวรรณ พูลสวัสดิ์, พรควิษณุ์ บูรณวิริยะพงศ์, ทิวากร ศรีหาวัตร, เคลน บุณยานันต์, และ สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2565). การพัฒนาชุดการสอนการปฏิบัติกีตาร์เบื้องต้นตามแนวคิดการสอนดนตรีของซูซูกิร่วมกับเทคนิคการสอนแบบจิ๊กซอว์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านพลายชุมพล จังหวัดพิษณุโลก. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษาครั้งที่ 4 ประจำปี พ.ศ. 2565 สาขาวิชานาฏศิลป์/ดนตรีศึกษา/ศิลปศึกษา/อุตสาหกรรมศิลป์, 2561-2576. |
|
 |
อ้างอิง: |
เบญจรัตน์ กลมกลึง, จันทร์ทิมา คำจันทร์, อารีรัตน์ กองทอง, กานต์ธิดา บัวชุม, เคลน บุณยานันต์, และ สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2565). การพัฒนาชุดการสอนร้องโน้ตดนตรีสากลตามแนวคิดการสอนของโคดายร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบ STAD สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านนาพราน. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษาครั้งที่ 4 ประจำปี พ.ศ. 2565 สาขาวิชานาฏศิลป์/ดนตรีศึกษา/ศิลปศึกษา/อุตสาหกรรมศิลป์, 2577-2588. |
|
 |
อ้างอิง: |
เมธัส นพคุณ, เทพพิทักษ์ ปานสกุล, ปณต แหยมแก้ว, ศุภกิจติ์ โภครักษา, เคลน บุณยานันต์, และสุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2565). การพัฒนาชุดการสอนร้องโน้ตตามแนวคิดของโคดายร่วมกับการจัดการเรียนการสอนแบบ TGT สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนจ่าการบุญ จังหวัดพิษณุโลก. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษาครั้งที่ 4 ประจำปี พ.ศ. 2565 สาขาวิชานาฏศิลป์/ดนตรีศึกษา/ศิลปศึกษา/อุตสาหกรรมศิลป์, 2589-2601. |
|
 |
อ้างอิง: |
นาฏยา สีเดือน, กุลพัฒน์ ทรัพย์นาคี, เจนณรงค์ ไผ่งาม, ภูมินทร์ ชื่นแสงมอญ, เคลน บุณยานันต์, และสุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2565). การพัฒนาชุดการสอนทรัมเป็ตเบื้องต้นตามแนวคิดการสอนดนตรีของออร์ฟร่วมกับเทคนิคการสอนแบบ TAI สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนท่าทองพิทยาคม จังหวัดพิษณุโลก. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษาครั้งที่ 4 ประจำปี พ.ศ. 2565 สาขาวิชานาฏศิลป์/ดนตรีศึกษา/ศิลปศึกษา/อุตสาหกรรมศิลป์, 2602-2617. |
|
 |
อ้างอิง: |
ปกรณ์ จิตต์ประสงค์, เคลน บุณยานันต์, และสุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2565). การพัฒนาชุดการสอนทักษะการอ่านโน้ตดนตรีสากลตามแนวคิดการสอนของโคดายร่วมกับการสอนแบบ Active Learning สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนมัธยมสาธิตมหาวิทยาลัยนเรศวร. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษาครั้งที่ 4 ประจำปี พ.ศ. 2565 สาขาวิชานาฏศิลป์/ดนตรีศึกษา/ศิลปศึกษา/อุตสาหกรรมศิลป์, 2618-2629. |
|
 |
อ้างอิง: |
เจตศรินทร์ ทัพมาก, เติมตระกลู มาเนียม, ธวัชชัย มีศิล, สาธิต สมัครสิกิจ, เคลน บุณยานันต์, และสุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2565). การพัฒนาชุดการสอนกีตาร์พื้นฐานตามแนวคิดของซูซูกิร่วมกับเทคนิคการสอนแบบ STAD สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนมัธยมสาธิตมหาวิทยาลัยนเรศวร. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษาครั้งที่ 4 ประจำปี พ.ศ. 2565 สาขาวิชานาฏศิลป์/ดนตรีศึกษา/ศิลปศึกษา/อุตสาหกรรมศิลป์, 2630-2645. |
|
 |
อ้างอิง: |
ณัฏฐากร หวีวงษ์มา, เคลน บุณยานันต์, และสุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2564). การพัฒนาชุดการสอนเรื่องการจับคอร์ดกีตาร์และการดีดจังหวะตามแนวคิดการสอนดนตรีของซูซูกิร่วมกับทฤษฎีความสัมพันธ์เชื่อมโยงของธอร์นไดค์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนพุทธชินราชพิทยา จังหวัดพิษณุโลก. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษาครั้งที่ 3 ประจำปี พ.ศ. 2564 สาขาวิชานาฏศิลป์/ดนตรี/ศิลปะ/อุตสาหกรรมศิลป์, 2019-2033. |
|
 |
อ้างอิง: |
พงศธร คงอินทร์, เคลน บุณยานันต์, และสุรศักดิ์ อุสาหะกานนท์. (2564). การพัฒนาชุดการสอนเรื่องการปฏิบัติขลุ่ยเพียงออเบื้องต้นตามแนวคิดของดาลโครซสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนศึกษาลัย จังหวัดพิษณุโลก. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษาครั้งที่ 3 ประจำปี พ.ศ. 2564 สาขาวิชานาฏศิลป์/ดนตรี/ศิลปะ/อุตสาหกรรมศิลป์, 2034-2042. |
|
 |
อ้างอิง: |
พงศ์พิสุทธิ์ ภู่แก้ว, ณัฐกฤต เปรมกิจพรพัฒนา, ทอฝัน เชิดเชื้อ, จิรเมธ เวลาสิงห์, เคลน บุณยานันต์, และ สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2564). การพัฒนาชุดการสอนเรื่องการปฏิบัติฆ้องวงใหญ่ขั้นพื้นฐานตามแนวคิดของดาลโครซร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษาครั้งที่ 3 ประจำปี พ.ศ. 2564 สาขาวิชานาฏศิลป์/ดนตรี/ศิลปะ/อุตสาหกรรมศิลป์, 2043-2055. |
|
 |
อ้างอิง: |
ภาศกร ติ้สา, เคลน บุณยานันต์, และสุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2564). การพัฒนาชุดการสอนเรื่องโครงสร้างคอร์ดและการพัฒนาการจับคอร์ดกีตาร์ตามแนวคิดการสอนดนตรีของซูซูกิร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนวัดมหาวนาราม จังหวัดพิษณุโลก. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษาครั้งที่ 3 ประจำปี พ.ศ. 2564 สาขาวิชานาฏศิลป์/ดนตรี/ศิลปะ/อุตสาหกรรมศิลป์, 2056-2069. |
|
 |
อ้างอิง: |
ปฏิภาณ อ่อนพรมราช, ปกรณ์ จิตต์ประสงค์, ฉัตธัญ เมืองหลวง, ปสันน์ วัฒนะ, ธัญชนก เรืองงิ้ว, เคลน บุณยานันต์, และสุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2564). การพัฒนาชุดฝึกทักษะการปฏิบัติกีตาร์ขั้นพื้นฐานตามแนวคิดการสอนดนตรีของซูซูกิสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษาครั้งที่ 3 ประจำปี พ.ศ. 2564 สาขาวิชานาฏศิลป์/ดนตรี/ศิลปะ/อุตสาหกรรมศิลป์, 2070-2080. |
|
 |
อ้างอิง: |
ศรัญญา เชื้อพรมมา, ปริญลดา อาจหาญ, อรจิรา คลังมณี, กมลวรรณ คุ้มครุฑ, ณัฐพล บับภาบุญ, เคลน บุณยานันต์, และสุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2564). การพัฒนาชุดการสอนทักษะการร้องโน้ตด้วยสัญลักษณ์มือตามแนวคิดของโคดายร่วมกับเทคนิคการใช้เกมประกอบการสอน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษาครั้งที่ 3 ประจำปี พ.ศ. 2564 สาขาวิชานาฏศิลป์/ดนตรี/ศิลปะ/อุตสาหกรรมศิลป์, 2081-2091. |
|
 |
อ้างอิง: |
ณัฐพงษ์ อินทรง, สิทธิชัย เฟื่องอิ่ม, วิชิต คำอ้ายล้าน, สาธิต สีหะวงษ์, เคลน บุณยานันต์, และสุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2564). การพัฒนาชุดฝึกทักษะการตีกลองแขกตามแนวคิดของเดวีส์ สำหรับนักเรียนชุมนุมดนตรีไทยระดับชั้นประถมศึกษา โรงเรียนจ่าการบุญ จังหวัดพิษณุโลก. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษาครั้งที่ 3 ประจำปี พ.ศ. 2564 สาขาวิชานาฏศิลป์/ดนตรี/ศิลปะ/อุตสาหกรรมศิลป์, 2092-2101. |
|
 |
อ้างอิง: |
ธนภณ แสงศิริ, เคลน บุณยานันต์, และสุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2564). การพัฒนาชุดการสอนเรื่องการปฏิบัติมะโหน่งเบื้องต้นตามแนวคิดการสอนดนตรีของออร์ฟ สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5โรงเรียนวัดโป่งหม้อข้าว จังหวัดพิษณุโลก. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษาครั้งที่ 3 ประจำปี พ.ศ. 2564 สาขาวิชานาฏศิลป์/ดนตรี/ศิลปะ/อุตสาหกรรมศิลป์, 2114-2123. |
|
 |
อ้างอิง: |
เอกรัตน์ ยั่งยืนวัฒนกุล, เคลน บุณยานันต์, และสุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2564). การพัฒนาบทเรียนเรื่องประเภทเครื่องดนตรีตะวันตกและการประสมวงโดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้แบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนศึกษาลัย จังหวัดพิษณุโลก. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษาครั้งที่ 3 ประจำปี พ.ศ. 2564 สาขาวิชานาฏศิลป์/ดนตรี/ศิลปะ/อุตสาหกรรมศิลป์, 2124-2132. |
|
 |
อ้างอิง: |
พรนภา มีชำนาญ, เคลน บุณยานันต์, สุรศักดิ์ อุสาหะกานนท์, และสุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2564). การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านผ่านสื่อออนไลน์เรื่องลักษณะของวงดนตรีไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเฉลิมขวัญสตรีจังหวัดพิษณุโลก. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษาครั้งที่ 3 ประจำปี พ.ศ. 2564 สาขาวิชานาฏศิลป์/ดนตรี/ศิลปะ/อุตสาหกรรมศิลป์, 2133-2141. |
|
 |
อ้างอิง: |
วนิดา ขวัญนาง, สุจิตรา แก้วชัยสิทธิ์, สุทธิพงษ์ อินธิตก, ศศิตรา ชุ่มเย็น, สุรีพร ปั้นแสง, เคลน บุณยานันต์, และสุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2564). ความคิดเห็นของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาดนตรีศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนดนตรีไทย. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษาครั้งที่ 3 ประจำปี พ.ศ. 2564 สาขาวิชานาฏศิลป์/ดนตรี/ศิลปะ/อุตสาหกรรมศิลป์, 2143-2154. |
|
 |
อ้างอิง: |
สุภาวดี พรมช่วย, สุนิสา ออมสิน, สุภาวรรณ บุญช่วย, วันทนา เทียนสว่าง, ชาญณรงค์ มานักฆ้อง, เคลน บุณยานันต์ และ สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2563). ความพึงพอใจของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาดนตรีศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนวิชาดนตรีสากล. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ พิบูลสงครามวิจัยครั้งที่ 6 ประจำปี พ.ศ. 2563 กลุ่มมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, 294-304. |
|
 |
อ้างอิง: |
กฤษณะ แก้วบัวคำ, ณัฐวัตร สุริยวงค์, อรนลิน หมีดง, นิชกมล ยะลา, ปรัชญากรณ์ ยุพา, เคลน บุณยานันต์ และ สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2563). ชุดการสอนทักษะการตีกลองขั้นพื้นฐานสำหรับเด็กปฐมวัยโดยใช้เทคนิคการสอนรูปภาพแทนตัวโน้ต : กรณีศึกษาโรงเรียนดนตรี I Can Play. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ พิบูลสงครามวิจัยครั้งที่ 6 ประจำปี พ.ศ. 2563 กลุ่มมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, 323-331. |
|
 |
อ้างอิง: |
ณัฎฐากร หวีวงษ์มา, ภัทรชน แก้วสุริยะ, กิตติพงษ์ ตรีเศียร, คณากร พรมด่วน, เคลน บุณยานันต์ และ สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2563). การศึกษาปัญหาในการฝึกซ้อมดนตรีของนักศึกษาสาขาวิชาดนตรีศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ พิบูลสงครามวิจัยครั้งที่ 6 ประจำปี พ.ศ. 2563 กลุ่มมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, 332-340. |
|
 |
อ้างอิง: |
พรนภา มีชำนาญ, ฐิตินันต์ โหนนา, สิริทิพย์ ศรีนุเสน, สุชาดา ราชวงศ์, เคลน บุณยานันต์ และ สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2563). การศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อสิ่งสนับสนุนในการเรียนการสอนของสาขาวิชาดนตรีศึกษาและสาขาวิชาดนตรีสากล มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ พิบูลสงครามวิจัยครั้งที่ 6 ประจำปี พ.ศ. 2563 กลุ่มมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, 385-393. |
|
 |
อ้างอิง: |
อภิรติ เจริญรูป, รัชชานนท์ อินกองงาม, นิติชัย ชมโลก, นรเศรษฐ์ พะหงษา, จิรวัฒน์ สวัสดี, เคลน บุณยานันต์ และ สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2563). การพัฒนาชุดการสอนคีย์บอร์ดเรื่องคอร์ดเบื้องต้น สำหรับนักศึกษาปีที่ 1 สาขาวิชาดนตรีศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ตามแนวคิดของธอร์นไดค์. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ พิบูลสงครามวิจัยครั้งที่ 6 ประจำปี พ.ศ. 2563 กลุ่มมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, 452-459. |
|
 |
อ้างอิง: |
จิรภัทร มีชัย, อัครชัย จันทะคะมุด, พินิจ พนัสจุฑาบูลย์, ภานุวัฒน์ กองแก้ว, เคลน บุณยานันต์ และ สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2563). การพัฒนาชุดการสอนวิชาทฤษฎีดนตรีตะวันตกเรื่องขั้นคู่ สำหรับนักศึกษาสาขาดนตรีศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ตามทฤษฎีการเรียนรู้้ของเพียเจต์. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ พิบูลสงครามวิจัยครั้งที่ 6 ประจำปี พ.ศ. 2563 กลุ่มมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, 1365-1373. |
|
 |
อ้างอิง: |
บุญเติม ฉ่ำเฉื่อย, เคลน บุณยานันต์, และสุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2562). การพัฒนาชุดฝึกทักษะเรื่องเครื่องหมายและสัญลักษณ์ทางดนตรีสากลสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านพลายชุมพล จังหวัดพิษณุโลก ตามแนวคิดการสอนดนตรีของโคดายและการเรียนรู้แบบร่วมมือ. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษาครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ. 2562 กลุ่มดนตรีนาฏศิลป์/ศิลปะ/อุตสาหกรรมศิลป์, 1-12. |
|
 |
อ้างอิง: |
เคลน บุณยานันต์ และสุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2561). การศึกษาเปรียบเทียบสาขาวิชาดนตรีระดับบัณฑิตศึกษาในประเทศมาเลเซียและประเทศไทย. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ พิบูลสงครามวิจัยครั้งที่ 4 ประจำปี พ.ศ. 2561 กลุ่มมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เล่ม 2, 273-280. |
|
 |
อ้างอิง: |
อิงกรณ์ ประเสริฐชัย, กัญญารัตน์ จันทร์วังทอง, นันทพงศ์ ปันอ่วม, กฤษฎา ศรสุรินทร์, เคลน บุณยานันต์, และสุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2565). การพัฒนาชุดการสอนทักษะการร้องโน้ตตามแนวคิดการสอนดนตรีของออร์ฟร่วมกับเทคนิคการสอนแบบร่วมมือสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 โรงเรียนสวนเมี่ยงวิทยา จังหวัดพิษณุโลก. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษาครั้งที่ 4 ประจำปี พ.ศ. 2565 สาขาวิชานาฏศิลป์/ดนตรีศึกษา/ศิลปศึกษา/อุตสาหกรรมศิลป์, 2464-2477. |
|
ไม่ระบุปีในระบบภาระงานสายวิชาการ |
 |
อ้างอิง: |
บุญเติม ฉ่ำเฉื่อย, เคลน บุณยานันต์, และสุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2562). การพัฒนาชุดฝึกทักษะเรื่องเครื่องหมายและสัญลักษณ์ทางดนตรีสากลสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านพลายชุมพล จังหวัดพิษณุโลก ตามแนวคิดการสอนดนตรีของโคดายและการเรียนรู้แบบร่วมมือ. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษาครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ. 2562 กลุ่มดนตรีนาฏศิลป์/ศิลปะ/อุตสาหกรรมศิลป์, 1-12. พิษณุโลก: มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม |
|
 |
อ้างอิง: |
อานนท์ ชูช่วย, สมพล ศรีผึ้ง, ธิปไตย สุนทร, และเคลน บุณยานันต์. (2562). การพัฒนาชุดการสอนทักษะในด้านการอ่านค่าของตัวโน้ตดนตรีสากลสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษาครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ. 2562 กลุ่มดนตรีนาฏศิลป์/ศิลปะ/อุตสาหกรรมศิลป์, 13-21. พิษณุโลก: มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม |
|
 |
อ้างอิง: |
สิทธพงษ์ ราชวงศ์, เอกลักษณ์ สมากร, ธิปไตย สุนทร, และเคลน บุณยานันต์. (2562). ผลการใช้นวัตกรรมเพื่อแก้ไขปัญหาการปรบมือไม่ตรงจังหวะเพลงรักเมืองไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษาครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ. 2562 กลุ่มดนตรีนาฏศิลป์/ศิลปะ/อุตสาหกรรมศิลป์, 90-94. พิษณุโลก: มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม |
|
 |
อ้างอิง: |
พรนภา มีชำนาญ, ฐิตินันต์ โหนนา, สิริทิพย์ ศรีนุเสน, สุชาดา ราชวงศ์, เคลน บุณยานันต์ และ สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2562). การศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อสิ่งสนับสนุนในการเรียนการสอนของสาขาวิชาดนตรีศึกษาและสาขาวิชาดนตรีสากล มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม. ในการประชุมวิชาการระดับชาติพิบูลสงครามวิจัย ครั้งที่ 6 ประจำปี พ.ศ. 2563, โปสเตอร์. |
|
 |
อ้างอิง: |
ณัฎฐากร หวีวงษ์มา, ภัทรชน แก้วสุริยะ, กิตติพงษ์ ตรีเศียร, คณากร พรมด่วน, เคลน บุณยานันต์ และ สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2562). การศึกษาปัญหาในการฝึกซ้อมดนตรีของนักศึกษาสาขาวิชาดนตรีศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม. ในการประชุมวิชาการระดับชาติพิบูลสงครามวิจัย ครั้งที่ 6 ประจำปี พ.ศ. 2563, โปสเตอร์. |
|
 |
อ้างอิง: |
กฤษณะ แก้วบัวคำ, ณัฐวัตร สุริยวงค์, อรนลิน หมีดง, นิชกมล ยะลา, ปรัชญากรณ์ ยุพา, เคลน บุณยานันต์ และ สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2562). ชุดการสอนทักษะการตีกลองขั้นพื้นฐานสำหรับเด็กปฐมวัยโดยใช้เทคนิคการสอนรูปภาพแทนตัวโน้ต : กรณีศึกษาโรงเรียนดนตรี I Can Play. ในการประชุมวิชาการระดับชาติพิบูลสงครามวิจัย ครั้งที่ 6 ประจำปี พ.ศ. 2563, โปสเตอร์. |
|
 |
อ้างอิง: |
จิรภัทร มีชัย, อัครชัย จันทะคะมุด, พินิจ พนัสจุฑาบูลย์, ภานุวัฒน์ กองแก้ว, เคลน บุณยานันต์ และ สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2562). การพัฒนาชุดการสอนวิชาทฤษฎีดนตรีตะวันตกเรื่องขั้นคู่ สำหรับนักศึกษาสาขาดนตรีศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ตามทฤษฎีการเรียนรู้้ของเพียเจต์. ในการประชุมวิชาการระดับชาติพิบูลสงครามวิจัย ครั้งที่ 6 ประจำปี พ.ศ. 2563, โปสเตอร์. |
|
 |
อ้างอิง: |
สุภาวดี พรมช่วย, สุนิสา ออมสิน, สุภาวรรณ บุญช่วย, วันทนา เทียนสว่าง, ชาญณรงค์ มานักฆ้อง, เคลน บุณยานันต์ และ สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2562). ความพึงพอใจของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาดนตรีศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนวิชาดนตรีสากล. ในการประชุมวิชาการระดับชาติพิบูลสงครามวิจัย ครั้งที่ 6 ประจำปี พ.ศ. 2563, โปสเตอร์. |
|
 |
อ้างอิง: |
อภิรติ เจริญรูป, รัชชานนท์ อินกองงาม, นิติชัย ชมโลก, นรเศรษฐ์ พะหงษา, จิรวัฒน์ สวัวดี, เคลน บุณยานันต์ และ สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2562). การพัฒนาชุดการสอนคีย์บอร์ดเรื่องคอร์ดเบื้องต้น สำหรับนักศึกษาปีที่ 1 สาขาวิชาดนตรีศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ตามแนวคิดของธอร์นไดค์. ในการประชุมวิชาการระดับชาติพิบูลสงครามวิจัย ครั้งที่ 6 ประจำปี พ.ศ. 2563, โปสเตอร์. |
|
|
|
|
|
|
 |
อ้างอิง: |
การศึกษาที่เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ | Outcome based education |
|
 |
อ้างอิง: |
Basic Classroom Research for Guitar Teachers |
|
 |
อ้างอิง: |
TPACK MODEL |
|
 |
อ้างอิง: |
การพัฒนาหลักสูตร OBE |
|
 |
อ้างอิง: |
Instructional Media Development for Guitar Teachers |
|
 |
อ้างอิง: |
Lesson Learned from Inservice Music Teachers for Guitar Pedagogy Class |
|
 |
อ้างอิง: |
Basic Pedal Effects and Application for Live Performance |
|
 |
อ้างอิง: |
Basic Guitar Maintenance and Repair |
|
 |
อ้างอิง: |
Basic Finger Style Guitar |
|
 |
อ้างอิง: |
Classical Guitar Master Class |
|
 |
อ้างอิง: |
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน |
|
 |
อ้างอิง: |
ภาษาอังกฤษในชั้นเรียน |
|
|
|
|
|
|
 |
ชื่อโครงการ: |
โครงการส่งเสริมการนำเสนอผลงานวิจัยนักศึกษาสาขาวิชาดนตรีศึกษา |
|
 |
ชื่อโครงการ: |
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพด้านดนตรี"ทักษะในศตวรรษที่ 21 สู่การเรียนรู้ดนตรี" |
|
 |
ชื่อโครงการ: |
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพด้านดนตรี "Music Culture of East Asia and South East Asia",วันที่ 21มกราคม 2558 ห้องประชุมนนทรี มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ส่วนวังจันทน์ |
|
|
|
|
|
|
งานบริการวิชาการส่วนบุคคล |
|
|
|
|
กรรมการวิชาการ/กรรมการวิชาชีพ/กรรมการวิทยานิพนธ์ ภายนอกสถาบัน |
|
|
|
|
 |
ชื่อรางวัล: |
ชนะเลิศระดับประเทศ, การแข่งขัน Guitar Festival, Yamaha Music, Thailand |
|
|
|
|
|
|
ใบประกาศนียบัตร/หนังสือรับรอง |
|
|
|
ตอบแบบสอบถามความพึงพอใจในการใช้งานระบบฐานข้อมูลผู้เชี่ยวชาญ |
|
|
|
|