|
|
|
ชื่อ-นามสกุล |
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. พัชราวลัย มีทรัพย์ Asst. Prof. Dr. Phutcharawalai Meesup |
ตำแหน่ง: ผู้ช่วยศาสตราจารย์ |
ตำแหน่งบริหาร:
รองคณบดีคณะครุศาสตร์ |
สังกัดหน่วยงาน:
คณะครุศาสตร์ |
หมายเลขโทรศัพท์ภายใน:
- |
อีเมล์: phutcharawalai.m@psru.ac.th |
|
|
|
|
|
ลำดับการศึกษา |
วุฒิการศึกษา |
สถาบันการศึกษา |
ปีการศึกษาที่จบ |
1 |
ค.ด. (การวัดและประเมินผลการศึกษา) |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
2555 |
2 |
กศ.ม. (การวิจัยและพัฒนาการศึกษา) |
มหาวิทยาลัยนเรศวร |
2542 |
3 |
ค.บ. (คณิตศาสตร์) |
สถาบันราชภัฏอุตรดิตถ์ |
2539 |
|
|
|
|
|
ครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์, วิจัย วัดผล ประเมินผล สถิตประยุกต์ ประกันคุณภาพ, การวัดและประเมินผลการศึกษา |
|
|
|
|
งานประกันคุณภาพการศึกษา, วิจัยการศึกษา วิธีวิทยาการวิจัยทางการศึกษา, Measurement |
|
|
|
|
บทความวิจัย/วิชาการที่ตีพิมพ์ |
|
|
|
|
อ้างอิง: |
วัลลี ไหวพรม ปิยมนัส วรวิทย์รัตนกุล และพัชราวลัย มีทรัพย์. (2565). การพัฒนาชุดการเรียนรู้สะเต็มศึกษา
ในรายวิชาวิทยาศาสตร์ผ่านคิวอาร์โค้ดเรื่องแรงและการเคลื่อนที่สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่3 โรงเรียนบ้านวังแช่กลอย. วารสารครุพิบูล, 9(1): 149-162. |
|
|
อ้างอิง: |
วิลาวรรณ สังข์ทอง พัชราวลัย มีทรัพย์ อนุ เจริญวงศ์ระยับ และปัณณวิชญ์ ใบกุหลาบ.(2565). การสร้างแบบ
ทดสอบวินิจฉัยวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องภาคตัดกรวยสําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4. วารสารการบริหารนิติบุคคลและนวัตกรรมท้องถิ่น, 8(6): 55-68. |
|
|
อ้างอิง: |
ขจรศักดิ์ ขจรไชยกูล พัชราวลัย มีทรัพย์ อนุ เจริญวงศ์ระยับ และปัณณวิชญ์ ใบกุหลาบ.(2565). การพัฒนาแบบวัดการคิดวิเคราะห์ผ่านกระบวนการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์. วารสารการบริหารนิติบุคคลและนวัตกรรมท้องถิ่น, 8(6): 55-68. |
|
|
อ้างอิง: |
ณัฐพล ปะละใจ และพัชราวลัย มีทรัพย์.(2565). การพัฒนาตัวบ่งชี้ด้านการจัดการเรียนรู้ฐานสมรรถนะของครู
ระดับมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน. วารสารราชพฤกษ์, 20(1):
48-58. |
|
|
อ้างอิง: |
พัชราวลัย มีทรัพย์.(2565). รูปแบบการพัฒนาศักยภาพครูในการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดของ
นักเรียนโดยใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นเป็นฐาน. วารสารราชพฤกษ์, 20(2): 124-138. |
|
|
อ้างอิง: |
ไมตรี มั่นทรัพย์ พัชราวลัย มีทรัพย์ และยุพร ริมชลการ. (2564). การศึกษาสภาพความต้องการจำเป็นการ
พัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุกแบบรวมพลังร่วมกับเทคนิค KWDL เพื่อเสริมสร้างทักษะการ
แก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น. วารสารมนุษยศาสตร์และ
สังคมศาสตร์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม, 15(2): 468-482. |
|
|
อ้างอิง: |
ฉัตรญาณิน แก้วกอ สุภาวดี พรมสอน พัชราวลัย มีทรัพย์ อนุ เจริญวงศ์ระยับ และปิยมนัส วรวิทย์รัตนกุล.
(2564). การพัฒนาแอปพลิเคชันรายวิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม เรื่อง ชาวพุทธที่ดีสำหรับ
นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลวัดไทยชุมพล(ดำรงประชาสรรค์). วารสาร
มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม, 15(2): 443-454. |
|
|
อ้างอิง: |
พัชรี ปุ่มสันเทียะ สิริณดา เจริญชอบ พัชราวลัย มีทรัพย์ และ ปิยมนัส วรวิทย์รัตนกุล. (2563). การพัฒนาสื่อ
การเรียนการสอนด้วยเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริมในรายวิชาภาษาจีน สำหรับนักเรียนชั้น
มัธยมศึกษาปีที่ 4. วารสารครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 48(2) : 184-202. |
|
|
อ้างอิง: |
Pornphimon Boonsong, Phutcharawalai Meesup.(2020). The flipped classroom approach
through a google site and project based learning on creative thinking and innovation
in the 21st century. Rajabhat Journal of Sciences, Humanities & Social Sciences. Vol.
21 No. 1: 194-212. |
|
|
อ้างอิง: |
Phutcharawalai Meesup. (2019). A Needs Assessment of Kindergarten Teachers’ Basic Skill.
Humanities and Social Sciences Journal of Graduate School, Pibulsongkram
Rajabhat University. Vol. 13 No. 2: 580-589. |
|
|
อ้างอิง: |
ณัฏฐินี คำมา และพัชราวลัย มีทรัพย์. (2562). การศึกษาความต้องการจำเป็นในการจัดการเรียนรู้เพื่อเสริม
ทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของครูผู้สอน. วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม, 13(2): 590-603. |
|
|
อ้างอิง: |
อธิฎฐาน จันทร์ทา อนุ เจริญวงศ์ระยับ และพัชราวลัย มีทรัพย์. (2561). การพัฒนาตัวบ่งชี้ความพร้อมตาม
ยุทธศาสตร์การเข้าสู่ประชาคมอาเซียนของโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน.
วารสารวิจัย มสด สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, 14(2), 99-119. |
|
|
อ้างอิง: |
สุวารีย์ วงศ์วัฒนา พัชราวลัย มีทรัพย์ ยุพร ริมชลการ อัญชนา ปรีชาวรพันธ์ และ ไพศาล ริ้วธงชัย(2561). การประเมินคุณภาพวิทยานิพนธ์ระดับบัณฑิตศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม. วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม, 12(1), 30-44. |
|
|
อ้างอิง: |
พัชราวลัย มีทรัพย์ และ อนุ เจริญวงศ์ระยับ. (2561). การประเมินประสิทธิผลโครงการพัฒนาสู่ประชาคมอาเซียน:
Spirit of ASEAN ของส านักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน. วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม, 12(1) , 15-29. |
|
|
อ้างอิง: |
พัชราวลัย มีทรัพย์. (2561). การเปรียบเทียบคุณภาพแบบวัดฉบับสั้นของแบบวัดความกลัวในการเข้าสู่ประชาคม
อาเซียน ของครูสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานที่คัดเลือกด้วยวิธีต่างกัน. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น, 41(1) , 101-113. |
|
|
อ้างอิง: |
เวลิกา ไผ่เรือง อัญชนา ปรีชาวรพันธ์ และ พัชราวลัย มีทรัพย์. (2560). การพัฒนาการจัดกาเรียนรู้วิทยาศาสตร์ตามแนวคิดพหุปัญญา เรื่อง สารรอบตัวเราสำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 2. วารสารวิชาการเครือข่ายบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏภาคเหนือ, 7(13), 111-124 |
|
|
อ้างอิง: |
ประกฤติยา ทักษิโณ และ พัชราวลัย มีทรัพย์. (2559). การพัฒนาแบบวัดความเป็นไทยของนักเรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน. วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ บัณฑิตวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม, 10(2), 194-212. |
|
|
อ้างอิง: |
ศรัญญา ทับน้อย พัชราวลัย มีทรัพย์ และลาวัณย์ ถาพันธ์. (2559). การพัฒนาความสามารถด้านการเป็นวิทยากรของครูศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดกำแพงเพชรโดยใช้การวิจัยปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม. วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ บัณฑิตวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม, 10(1), 209-222. |
|
|
อ้างอิง: |
น้ำเพชร ภู่แส ปัณณวิชญ์ ใบกุหลาบ พัชราวลัย มีทรัพย์. 2558. การพัฒนาตัวบ่งชี้คุณลักษณะการอยู่ร่วมกันตามวิถีประชาธิปไตยของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3. วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ บัณฑิตวิทยาลัย มรพส.,9(1), 145-162. |
|
|
อ้างอิง: |
ศุภลักษณ์ แป้นเพชร ปัณณวิชญ์ ใบกุหลาบ พัชราวลัย มีทรัพย์. 2558. การวิเคราะห์องค์ประกอบสมรรถนะครูวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 41 และ 42. วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ บัณฑิตวิทยาลัย มรพส.,9(1), 90-108 . |
|
|
อ้างอิง: |
กิตติธัช สีหะวงษ์ พัชราวลัย มีทรัพย์ วิราพร พงศ์อาจารย์. 2557. การศึกษาสภาพและแนวทางการพัฒนาการประเมินตามสภาพจริงของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 อำเภอเนินมะปราง จ.พิษณุโลก.วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม. 8(1), 82-95. |
|
|
อ้างอิง: |
เจษฎาภรณ์ อ้นแก้ว พัชราวลัย มีทรัพย์ นิคม นาคอ้าย. 2557. ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดพิษณุโลก: การวิเคราะห์พหุระดับโดยใช้โมเดลระดับลดหลั่นเชิงเส้น (HLM). วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม, 8(1), 18-36. |
|
- |
|
|
|
|
บทความวิจัย/วิชาการที่นำเสนอในงานประชุมวิชาการ |
|
|
|
|
อ้างอิง: |
พัชราวลัย มีทรัพย์ (2560).ผลการใช้บทเรียน E-learning เรื่อง พัฒนาการของอาณาจักรอยุธยา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2. การประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ เครือข่ายบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏภาคเหนือ ครั้งที่ 17, 21 กรกฎาคม 2560. Page: 232-237 |
|
-
|
|
|
|
|
|
อ้างอิง: |
AUN-QA |
|
|
อ้างอิง: |
การวิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียน : จากแนวคิดสู่การปฏิบัติ |
|
|
อ้างอิง: |
วัดและประเมินผลอย่างไรใน Active Learning |
|
|
อ้างอิง: |
การสร้างเครื่องมือวัดสมรรถนะ |
|
|
อ้างอิง: |
TPCK Model |
|
|
อ้างอิง: |
การส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ของผู้เรียนโดยใช้กระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ (Professional Learning Community:PLC) |
|
|
อ้างอิง: |
ประชุมวิชาการระดับชาติพิบูลสงครามวิจัย ครั้งที่ 8 “การวิจัยและนวัตกรรมสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs)” |
|
|
อ้างอิง: |
หลักสูตร Outcome-based Education |
|
|
อ้างอิง: |
เตรียมความพร้อมการเข้าสู่มหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ |
|
|
อ้างอิง: |
ประชุมปฏิบัติการประมวลผลสอบ |
|
|
อ้างอิง: |
การปรับปรุงตัวชีวัดการประเมินผลการสอนอาจารย์ |
|
|
|
|
|
|
งานบริการวิชาการส่วนบุคคล |
|
|
|
|
กรรมการวิชาการ/กรรมการวิชาชีพ/กรรมการวิทยานิพนธ์ ภายนอกสถาบัน |
|
|
|
|
ใบประกาศนียบัตร/หนังสือรับรอง |
|
|
|
ตอบแบบสอบถามความพึงพอใจในการใช้งานระบบฐานข้อมูลผู้เชี่ยวชาญ |
|
|
|
|