|
|
|
ชื่อ-นามสกุล |
อาจารย์ ดร. พรทิพย์ ครามจันทึก Dr. Phorntip Kramjantuk |
ตำแหน่ง: อาจารย์ |
สังกัดหน่วยงาน:
คณะครุศาสตร์ |
หมายเลขโทรศัพท์ภายใน:
- |
อีเมล์: phorntip09112520@gmail.com |
|
|
|
|
|
ลำดับการศึกษา |
วุฒิการศึกษา |
สถาบันการศึกษา |
ปีการศึกษาที่จบ |
1 |
ปร.ด. (ภาษาไทย) |
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |
2560 |
2 |
อ.ม. (ภาษาไทย) |
มหาวิทยาลัยศิลปากร |
2549 |
3 |
กศ.บ. (ภาษาไทย) |
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม |
2543 |
|
|
|
|
|
Applied Linguistic, Linguistics, การสอนภาษาไทย การศึกษาภาษาศาสตร์ชาติพันธุ์ การวิจัยทางภาษา, การจัดการเรียนการสอน, การสอนวิชาภาษาไทย, การวิจัยทางภาษาศาสตร์ |
|
|
|
|
ครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์, Linguistics, ประวัติศาสตร์ความคิดและภูมิปัญญา, การท่องเที่ยวและวัฒนธรรม |
|
|
|
|
บทความวิจัย/วิชาการที่ตีพิมพ์ |
|
|
|
|
อ้างอิง: |
ภานุมาศ หมอสินธ์.พรทิพย์ ครามจันทึก.อิทธิฤทธิ์ ลีลาดุษฎีเลิศ.เกษม ศุภสิทธิ์.อินทิรา มุงเมือง.(2565).พระราชบัญญัติการศึกษา : ความสำคัญต่อการจัดการเรียนในศตวรรษที่ 21.The journal of Pacific Instiute of management, ปีที่ (5), 74-86. |
|
|
อ้างอิง: |
พรทิพย์ ครามจันทึก.(2562).การศึกษาความสัมพันธ์ของนามสกุลกับชื่อท้องถิ่นในภาคกลาง.วารสารสหศาสตร์ศรีปทุม ชลบุรี, ปีที่ (5), 56-66. |
|
|
อ้างอิง: |
พรทิพย์ ครามจันทึก.(2561).การสร้างชุดการเรียนส่งเสริมความสามารถในการใช้ภาษาไทยเพื่อการสื่อสารด้วยการอ่าน และเขียนวิชาภาษาและวัฒนธรรมไทยเพื่อการเป็นครู.วารสารวิวิธวรรณสาร, ปีที่ (2), 97-110. |
|
|
อ้างอิง: |
พรทิพย์ ครามจันทึก.(2561).การพัฒนาเครื่องมือสร้างเสริมทักษะแห่งศตวรรษที่21 เพื่อเป็นแนวทาการเรียนการสอนวิชาภาษาและวัฒนธรรมไทยเพื่อการเป็นครู.วาสารวิชาการศรีปทุม ชลบุรี, ปีที่14 (3), 20-25. |
|
|
อ้างอิง: |
พรทิพย์ ครามจันทึก (2560).การพัฒนาระบบชุมชนแห่งการเรียนรู้วิชาชีพออนไลน์เพื่อการสื่อสาร. วารสารวิชาการศรีปทุม ชลบุรี, ปีที่ 13 ฉบับที่ 4 (เมษายน-มิถุนายน 2560). Page: 12-21 |
|
|
อ้างอิง: |
พรทิพย์ ครามจันทึก และคณะ.(2560) การประเมินเอกสารประกอบการสอนรายวิชาภาษาไทยสำหรับครู โดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPP Model.วารสารศรีปทุม ชลบุรี.มหาวิทยาลัยศรีปทุุม.16(1) |
|
|
อ้างอิง: |
ธันยวิช วิเชียรพันธ์ และพรทิพย์ ครามจันทึก.(2560).การศึกษาเรื่องการพัฒนาระบบชุมชนแห่งการเรียนรู้วิชาชีพเพื่อการสื่อสาร.วารสารศรีปทุม ชลบุรี.มหาวิทยาลัยศรีปทุม. 15(1) |
|
|
อ้างอิง: |
พรทิพย์ ครามจันทึก.(2558).การศึกษาชื่อสกุลที่เหมือนกับชื่อจังหวัดและอำเภอที่มีอยู่ในช่วง2456-2466ตามข้อมูลกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย.วารสารศรีปทุม ชลบุรี.มหาวิทยาลัยศรีปทุม. 12(1) |
|
|
อ้างอิง: |
พรทิพย์ ครามจันทึก.(2558).การศึกษาชื่อสกุลคนไทยที่เหมือนกับชื่อจังหวัดและอำเภอในภาคอีสาน.วารสารรมยสาร.มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. 13(1) |
|
|
อ้างอิง: |
พรทิพย์ ครามจันทึก.(2555).นามสกุลประชาชนจังหวัดนครราชสีมา:การวิเคราะห์อรรถศาสตรชาติพันธุ์.วารสารรมยสาร.มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. |
|
- |
|
|
|
|
บทความวิจัย/วิชาการที่นำเสนอในงานประชุมวิชาการ |
|
|
|
|
อ้างอิง: |
พรทิพย์ ครามจันทึก,ธนสาร เพ็งพุ่ม,ภานุมาศ หมอสินธ์,รุ่งวิกรัย หยดย้อย.การศึกษาคำที่มีผลต่อความรู้สึกของนักศึกษาคณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม. ในรายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการรัฐประศาสนศาสตร์ระดับชาติ ครั้งที่ 19: 2567 น.110-119 |
|
|
อ้างอิง: |
ดวงพร โทนสังข์อินทร์ พรทิพย์ ครามจันทึก.การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านจับใจความสำคัญที่ใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนจ่านกร้อง. ในรายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติครุศาสตร์ศึกษา ครั้งที่ 3: 2562. น. 118-123. |
|
|
อ้างอิง: |
พรทิพย์ ครามจันทึก,อรุโณทัย อินทนิด ,ประทุมเพชร แซ่อ๋อง,ภัทรลักษณ์ ชินประภาพ,พรอนันต์ ยอดจันทร์“การศึกษาผลสัมฤทธิ์การสอบวัดผลระดับชาติ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนอาทรทิศ”, ในรายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาราชภัฏอยุธยา ครั้งที่ 3 : 2563, น. 108-115
14. รุ่งวิกรัย หยดย้อย,มุกดา เอี่ยมยัง,พรทิพย์ ครามจันทึก“การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้น |
|
|
อ้างอิง: |
ธรีพงศ์ สุขจ้อย,พรทิพย์ ครามจันทึก“การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านจับใจความสำคัญของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนจ่านกร้อง ที่ใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน”, ในรายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติ พิบูลวิจัย ครั้งที่ 6 : 2563, น. 419-433 |
|
|
อ้างอิง: |
เจนจิรา พรมแสง,พรทิพย์ ครามจันทึก“พัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญวิชาภาษาไทยเรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญจากนิทาน โดยใช้เทคนิค SQ3R ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที 6 โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดคูหาสวรรค์ จังหวัดพิษณุโลก”, ในรายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติ พิบูลวิจัย ครั้งที่ 6 : 2563, น. 225-238 |
|
|
อ้างอิง: |
รุ่งวิกรัย หยดย้อย,มุกดา เอี่ยมยัง,พรทิพย์ ครามจันทึก“การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนจ่านกร้อง โดยใช้เทคนิคการถอดความด้วยงานศิลปะ”, ในรายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติ พิบูลวิจัย ครั้งที่ 6 : 2563, น. 48-65 |
|
|
อ้างอิง: |
นิษฐ์ ศศิวิมล,พรทิพย์ ครามจันทึก, อรุโณทัย อินทนิด วัชรีย์อินทะชิต และสมศรี
ทาสุทะ. (2562).การศึกษาปัญหา ความต้องการและแนวทางการพัฒนาสมรรถนะการจัดการ
เรียนรู้ของครูปฐมวัย กรณีศึกษา ตำบลโพทะเล อำาเภอโพธิ์ทะเล จังหวัดพิจิตร.การประชุม
วิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษา ครั้งที่ 2. (262-274). พิษณุโลก : มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูล
สงคราม. |
|
|
อ้างอิง: |
สุภาภรณ์ แสนประสิทธิ์, พุทธพร ภิญโญสวัสดิ์สกุล และพรทิพย์ ครามจันทึก. การพัฒนาทักษะการเขียนสะกดคำโดยใช้ชุดพัฒนาทักษะสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5. ในรายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติครุศาสตร์ศึกษา ครั้งที่ 2: 2562. น. 418-423. |
|
|
อ้างอิง: |
ณัฏฐ์นรี บางศรี, มุกดา เอี่ยมยัง และพรทิพย์ ครามจันทึก. การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2. ในรายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติครุศาสตร์ศึกษา ครั้งที่ 2: 2562. น. 410-417. |
|
|
อ้างอิง: |
จุฑามาศ ปรีเปรม, ศิริวรรณ กี่ดำรงกูล และพรทิพย์ ครามจันทึก. แบบฝึกทักษะ เรื่อง การแต่งคำประพันธ์ประเภทกาพย์ยานี 11 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1. ในรายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติครุศาสตร์ศึกษา ครั้งที่ 2: 2562. น. 344-353. |
|
|
อ้างอิง: |
อุทุมพร มาโยม, อุมาพร สวนเศรษฐ และพรทิพย์ ครามจันทึก. การพัฒนาการเขียนสะกดคำในวิชาภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้ชุดแบบฝึก. ในรายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติครุศาสตร์ศึกษา ครั้งที่ 2: 2562. น. 292-298. |
|
|
อ้างอิง: |
ดวงกมล จันทร์พุฒ, อุษณีย์ รัตนสำเนียง และพรทิพย์ ครามจันทึก. การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านจับใจความสำคัญของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนจ่านกร้อง จังหวัดพิษณุโลก. ในรายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติครุศาสตร์ศึกษา ครั้งที่ 2: 2562. น. 172-182. |
|
-
|
|
|
|
|
|
อ้างอิง: |
โครงการวิจัยการขับเคลื่อนโรงเรียนพัฒนาตนเองเชิงพื้นที่ จังหวัดเพชรบูรณ์ (TSQM-A) ปีที่ 2 |
|
|
อ้างอิง: |
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนเพื่อการสื่อสาร โดยใช้กระบวนการ Dialogue |
|
|
อ้างอิง: |
โครงการวิจัยการขับเคลื่อนโรงเรียนพัฒนาตนเองเชิงพื้นที่ จังหวัดเพชรบูรณ์ (TSQM-A) ปีที่ 1 |
|
|
อ้างอิง: |
การศึกษาพระราชกรณียกิจ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี :ด้านการทรงงานด้านการศึกษาโครงการพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร (กพด.) |
|
|
อ้างอิง: |
โครงการวิจัยการขับเคลื่อนโรงเรียนพัฒนาตนเองเชิงพื้นที่ (TSQM-A) |
|
|
อ้างอิง: |
โครงการวิจัยเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาครูและโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก เพชรบูรณ์ และอุตรดิตถ์ ปี 2564 |
|
|
อ้างอิง: |
โครงการการศึกาษาการยกระดับผลสัมฤทธิ์ (o-net) ทางการเรียนวิชาภาษาไทย ประจำปีการศึกษา 2562 |
|
|
อ้างอิง: |
โครงการวิจัยนามสกุกลคนไทย พ.ศ.2456-2562 |
|
|
อ้างอิง: |
โครงการวิจัยพัฒนาเครื่องมือและกระบวนการเสริมสร้างและประเมินทักษะความคิดสร้างสรรค์และการวิเคราะห์ในั้นเรียน (ทุน สสส.) |
|
|
อ้างอิง: |
โครงการวิจัยและพัฒนาชุมชนท้องถิ่นน่าอยู่ของมหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม ภายใต้ โครงการวิจัยกระบวนการและแนวทางการส่งเสริมสวัสดิการชุมชนเพื่อดูแลช่วยเหลือผู้สูงอายุ เด็กและเยาวชน กรณีศึกษาชุมชนเครือข่ายการวิจัยเชิงพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง (ทุน สสส.)
การศึกษาปัญหา ความต้องการจำเป็นและแนวทางการดำรงชีวิตอย่างมีความสุขตามบริบทของผู้สูงอายุ กรณีศึกษา ตำบลปากแคว อำเมือง จังหวัดสุโขทัย |
|
|
อ้างอิง: |
โครงการวิจัยและพัฒนาชุมชนท้องถิ่นน่าอยู่ของมหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม ภายใต้ โครงการวิจัยกระบวนการและแนวทางการส่งเสริมสวัสดิการชุมชนเพื่อดูแลช่วยเหลือผู้สูงอายุ เด็กและเยาวชน กรณีศึกษาชุมชนเครือข่ายการวิจัยเชิงพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง (ทุน สสส.)
การศึกษาปัญหาความต้องการจำเป็นและแนวทางการดำรงชีวิตอย่างมีความสุขตามบริบทของผู้สูงอายุ กรณีศึกษา ตำบลเกาะตาล อำเภอขาณุวรลักษณ์ จังหวัดกำแพงเพชร |
|
|
อ้างอิง: |
โครงการวิจัยและพัฒนาชุมชนท้องถิ่นน่าอยู่ของมหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม ภายใต้ โครงการวิจัยกระบวนการและแนวทางการส่งเสริมสวัสดิการชุมชนเพื่อดูแลช่วยเหลือผู้สูงอายุ เด็กและเยาวชน กรณีศึกษาชุมชนเครือข่ายการวิจัยเชิงพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง (ทุน สสส.)
การศึกษาปัญหาความต้องการจำเป็นและแนวทางการดำรงชีวิตอย่างมีความสุขตามบริบทของผู้สูงอายุ กรณีศึกษาตำบลคลองพิไกร อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร |
|
|
อ้างอิง: |
โครงการวิจัยและพัฒนาชุมชนท้องถิ่นน่าอยู่ของมหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม ภายใต้ โครงการวิจัยกระบวนการและแนวทางการส่งเสริมสวัสดิการชุมชนเพื่อดูแลช่วยเหลือผู้สูงอายุ เด็กและเยาวชน กรณีศึกษาชุมชนเครือข่ายการวิจัยเชิงพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง (ทุน สสส.)
การศึกษาปัญหา ความต้องการจำเป็นและแนวทางทึ่เหมาะสมในการอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณีและภูมิปัญญาท้องถิ่น กรณีศึกษา ตำบลไกรนอก อำเภอไกรนอก จังหวัดสุโขทัย |
|
|
อ้างอิง: |
โครงการวิจัยและพัฒนาชุมชนท้องถิ่นน่าอยู่ของมหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม ภายใต้ โครงการวิจัยกระบวนการและแนวทางการส่งเสริมสวัสดิการชุมชนเพื่อดูแลช่วยเหลือผู้สูงอายุ เด็กและเยาวชน กรณีศึกษาชุมชนเครือข่ายการวิจัยเชิงพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง (ทุน สสส.)
การศึกษาปัญหาความต้องการจำเป็นและแนวทางที่เหมาะสมในการอนุรักษณ์วัฒนธรรม ประเพณีและภูมิปัญญาท้องถิ่น กรณีศึกษาตำบลซับสมบูรณ์ อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ |
|
|
อ้างอิง: |
โครงการวิจัยและพัฒนาชุมชนท้องถิ่นน่าอยู่ของมหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม ภายใต้ โครงการวิจัยกระบวนการและแนวทางการส่งเสริมสวัสดิการชุมชนเพื่อดูแลช่วยเหลือผู้สูงอายุ เด็กและเยาวชน กรณีศึกษาชุมชนเครือข่ายการวิจัยเชิงพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง (ทุน สสส.)
การศึกษาปัญหาความต้องการจำเป็นและแนวทางการพัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้แบบชุมชนวิชาชีพแห่งการเรียนรู้ |
|
|
อ้างอิง: |
โครงการวิจัยและพัฒนาชุมชนท้องถิ่นน่าอยู่ของมหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม ภายใต้ โครงการวิจัยกระบวนการและแนวทางการส่งเสริมสวัสดิการชุมชนเพื่อดูแลช่วยเหลือผู้สูงอายุ เด็กและเยาวชน กรณีศึกษาชุมชนเครือข่ายการวิจัยเชิงพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง (ทุน สสส.)
การศึกษาปัญหา ความต้องการจำเป็นและแนวทางการพัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูปฐมวัย กรณีศึกษา ตำบลโพทะเล อำเภอโพธิ์ทะเล จังหวัดพิจิตร
|
|
|
อ้างอิง: |
การวิจัยจากงบประมาณรายได้ของคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม วิจัยเรื่อง “การประเมินเอกสารประกอบการสอนรายวิชาภาษาไทยสำหรับครูโดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPP Model” |
|
|
อ้างอิง: |
การติดตามการใช้เครื่องมือเสริมสร้างทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ของเด็กและเยาวชนไทยเพื่อเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน.กรุงเทพฯ.สำนักงานส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้และคุณภาพเยาวชน (สสค.) |
|
|
อ้างอิง: |
การพัฒนาเครื่องมือเสริมสร้างทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ของเด็กและเยาวชนไทยเพื่อเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน.กรุงเทพฯ.สำนักงานส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้และคุณภาพเยาวชน (สสค.) |
|
|
|
|
|
|
|
อ้างอิง: |
การอบรมจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ ด้านสังคมศาสตร์และพฤติกรรมศาสตร์ |
|
|
อ้างอิง: |
การอบรม OBEC CARE : การรู้จักนักเรียนรายบุคคลและแนวทางการดูแลนักเรียนแต่ละช่วงวัย (ครั้งที่ 5) |
|
|
อ้างอิง: |
การอบรม OBEC CARE : การรู้จักนักเรียนรายบุคคลและแนวทางการดูแลนักเรียนแต่ละช่วงวัย(ครั้งที่ 4) |
|
|
อ้างอิง: |
การอบรม OBEC CARE : การรู้จักนักเรียนรายบุคคลและแนวทางการดูแลนักเรียนแต่ละช่วงวัย (ครั้งที่ 3) |
|
|
อ้างอิง: |
การอบรม OBEC CARE : การรู้จักนักเรียนรายบุคคลและแนวทางการดูแลนักเรียนแต่ละช่วงวัย (ครั้งที่ 2) |
|
|
อ้างอิง: |
การอบรม OBEC CARE : การรู้จักนักเรียนรายบุคคลและแนวทางการดูแลนักเรียนแต่ละช่วงวัย (ครั้งที่ 1) |
|
|
อ้างอิง: |
กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการออกแบบกระบวนการเวทีจัดทำแผนพัฒนาการศึกษาระดับโรงเรียนช่วงต้นน้ำด้วยเครื่องมือ Development Evaluation |
|
|
อ้างอิง: |
อบรมเชิงปฏิบัติการออกแบบกระบวนการเวทีจัดทำแผนพัฒนาการศึกษาระดับโรงเรียนช่วงต้นน้ำด้วยเครื่องมือ Developmental Evaluation (DE)
|
|
|
อ้างอิง: |
การอบรม PLC ON COACHING:นวัตกรรมเพื่อการเปลี่ยนแปลงห้องเรียน
|
|
|
อ้างอิง: |
การอบรมเชิงปฏิบัติการนวัตกรรม จิตศึกษา PBL และ PLC การสอนรูปแบบ Active Learning และนวัตกรรมทางเลือก
|
|
|
อ้างอิง: |
การอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนานวัตกรรม ชุดที่ 1
CIP(Communit innavation Project) เพื่อให้เกิด V-A-S-K
|
|
|
อ้างอิง: |
การอบรมเชิงปฏิบัติการ “พัฒนา Core Team” เพื่อเป็นวิทยากรแกนนำและโค้ชนวัตวกรรม จิตวิทยา PBL และ PLC |
|
|
อ้างอิง: |
การอบรมเชิงปฏิบัติการ “พัฒนา Core Team” เพื่อเป็นวิทยากรแกนนำและโค้ชนวัตวกรรม CIP” |
|
|
อ้างอิง: |
การพัฒนาการศึกษาระดับจังหวัด เพชรบูรณ์ 1 ปี โครงการ TSQM-A
ด้วยเครื่องมือการประเมินเชิงพัฒนา DE ช่วงต้นน้ำ
|
|
|
อ้างอิง: |
การจัดทำแผนปฏิบัติการพัฒนาการศึกษาระดับจังหวัด เพชรบูรณ์ 1 ปี โครงการ TSQM-A ด้วยเครื่องมือการประเมินเชิงพัฒนา DE ช่วงต้นน้ำ
|
|
|
อ้างอิง: |
EdSociate Special Webinar
ครั้งที่ 28
"สอนศิษย์ให้คิดเป็นระบบ"
เทคนิคการถ่ายทอดทักษะAlgorithmic Thinking |
|
|
อ้างอิง: |
การประชุมทางวิชาการของคุรุสภา ประจำปี 2567 (KSP Webinar 2024) เรื่อง The Future of Thai Education: การศึกษาไทยในอนาคต "การบริหารการศึกษากับทิศทางการศึกษาไทยในอนาคต" |
|
|
อ้างอิง: |
การประชุมทางวิชาการของคุรุสภา ประจำปี 2567 (KSP Webinar 2024)องค์ความรู้ ด้านการปฏิรูปโรงเรียน (School Reform)
เรื่อง “นวัตกรรมพัฒนาคุณภาพการศึกษา กรุงเก่า ๑ โมเดล (KRUNGKAO 1)” |
|
|
อ้างอิง: |
การประชุมทางวิชาการของคุรุสภา ประจำปี 2567 (KSP Webinar 2024) เรื่ององค์ความรู้ ทักษะชีวิตและคุณลักษณะพึงประสงค์ (Life Skills)
เรื่อง "ทำดีไม่ต้องเดี๋ยว" พัฒนานักเรียนสู่การสร้างพลเมืองดีจิตอาสาที่ยั่งยืน ด้วย JIT-AR-SAR Model |
|
|
อ้างอิง: |
การประชุมทางวิชาการของคุรุสภา ประจำปี 2567 (KSP Webinar 2024)
เรื่อง The Future of Thai Education: การศึกษาไทยในอนาคต
"การพัฒนาครูกับทิศทางการศึกษาไทยในอนาคต" |
|
|
อ้างอิง: |
การอบรมเชิงปฎิบัติการพัฒนาครูวิชาการของโรงเรียนให้เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง |
|
|
อ้างอิง: |
การสัมมนาวันภาษาไทย เรื่อง วอกงามข้ามพรมแดน : การศึกษาและวรรณกรรมไทยข้ามศาสตร์ ข้ามวัฒนธรรม |
|
|
อ้างอิง: |
การอบรมออกแบบเครื่องมือวัดผลลัพธ์การเรียนรุ้ของนักเรียน โครงการ TSQM |
|
|
อ้างอิง: |
การเสวนา เรื่อง : จากภาษาและเนื้อหา สู่ตำราและหนังสือเพื่อประโยชน์ทางวิชาการและสังคม เส้นทางสู่ตำแหน่งวิชาการ |
|
|
อ้างอิง: |
การฝึกอบรมเชิงปฎิบัติการ Materials and Methods in intercultural Foreign Language Education |
|
|
อ้างอิง: |
การเสวนา เรื่อง : เปลี่ยนความเชี่ยวชาญให้เป็นผลผลิตทางวิชาการ การเขียนตำรา และหนังสือ สายเนื้อหาเพื่อขอตำแหน่งวิชาการ |
|
|
อ้างอิง: |
การเสวนา ทำอย่างไรจะได้เป็นเจ้าของผลงานวิจัยและนวัตกรรมจาก สกสว |
|
|
อ้างอิง: |
การอบรมด้านจริยธรรมการวิจัยในคน |
|
|
อ้างอิง: |
การอบรมตามหลักสูตร การนำความรู้ทางภาษาศาสตร์ไปประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนภาษาไทย |
|
|
อ้างอิง: |
โครงการสัมมนาเรื่อง แนวทางการเขียน จัดพิมพ์ เผยแพร่ตำราและหนังสือวิชาการ |
|
|
อ้างอิง: |
การอบรม PLC Coaching |
|
|
อ้างอิง: |
1 วัน กับ BBL ภาษาไทยอ่านเขียนเป็น |
|
|
อ้างอิง: |
โครงการพัฒนาความสามารถด้านการวิจัยเพื่อส่งเสริมสมรรถนะในการเรียนรู้ของผู้เรียนให้ครู อาจารย์ และบุคคลากรทางศึกษา : การใช้ AI เป็นผู้ช่วนครูนักวิจัย |
|
|
อ้างอิง: |
การอบรมเชิงปฎิบัติการขับเคลื่อนโรงเรียนพัฒนาตนเอง |
|
|
อ้างอิง: |
การอบรมการเขียนงานรับใช้สังคม |
|
|
อ้างอิง: |
การอบรมการกรอกข้อมูลเพื่อขอรับใบประกอบวิชาชีพครู |
|
|
อ้างอิง: |
การอบรมการพัฒนารูปแบบการสอน Team Teaching |
|
|
อ้างอิง: |
การอบรมเพื่อพัฒนางานด้านรับใช้สังคม |
|
|
อ้างอิง: |
การอบรมพัฒนาทักษะ SOLF SKILLS ด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม เพื่อบูรณาการเรียนการสอนสำหรับคณาจารย์และบุคคลากร |
|
|
อ้างอิง: |
ครุศาตร์ศึกษาครั้งที่ 5 |
|
|
อ้างอิง: |
การอบรมปฎิบัติการ เรื่องการยกร่างปรับปรุงหลักสูตรให้เป็นไปตามแนวทาง-ของ Outcome based Education ( OBE)เพื่อรับประกันตามเกณฑ์ AUN-QA |
|
|
อ้างอิง: |
การอบรมหลักสูตร การจัดทำผลการเรียนรู้ระดับรายวิชา (CLO Formulation) รุ่น มรพส2 |
|
|
อ้างอิง: |
การอบรมการจัดทำหลักสูตรตามแนวทาง OBE รุ่น มรพส2 |
|
|
อ้างอิง: |
การอบรมการยกร่างพัฒนาหลักสูตรแบบ OBE เพื่อการรองรับการประกันคุณภาพแบบ AUN-QA |
|
|
อ้างอิง: |
การแลกเปลี่ยนเรียนรู้และทบทวนการพัฒนาครูและโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน |
|
|
อ้างอิง: |
การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระดับภูมิภาค โครงการพัฒนาครูและโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ปี 2565 |
|
|
อ้างอิง: |
การอบรมและแลกเปลี่ยนการเรียรู้ การประกันคุณภาพแบบ AUN-QA |
|
|
อ้างอิง: |
การอบรมและศึกษาดูงานโครงการในพระราชดำรัส โครงการหุบกระพง จังหวัดเพชรบุรี |
|
|
อ้างอิง: |
การสัมนาการขับเคลื่อนการพัฒนาครูและโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน |
|
|
อ้างอิง: |
สัมนาเครือข่ายองค์กรการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณาภาพการศึกษา |
|
|
อ้างอิง: |
การฟังบรรยาพิเศษ เรื่อง แนวทางการปฎิรูปหลักสูตรหมวดวิชาทั่วไป |
|
|
อ้างอิง: |
การอบรมการประกันคุณภาพแบบ AUN-QA |
|
|
อ้างอิง: |
การอบรมการเป็นวิทยากรวิศวกรสังคม |
|
|
อ้างอิง: |
การพัฒนา Growth mindset |
|
|
อ้างอิง: |
Human Subjects Protection-Standard Course |
|
|
อ้างอิง: |
โครงการพัฒนาบุคคลากรทางการศึกษาด้านการจัดการเรียนรู้และการวัดผลประเมินผลเพื่อพัฒนาสมรรถนะ |
|
|
อ้างอิง: |
การอบรมการสอนแบบอิงสมรรถนะเชื่อมโยงสู่แผนการผลิตครูในยุค Digital Disruption |
|
|
อ้างอิง: |
การอบรมทักษะพัฒนาสมอง EF |
|
|
อ้างอิง: |
โครงการอบรมเชิงปฎิบัติการ เรื่อง มาตรฐานการปกป้องอาสาสมัครในงานวิจัย |
|
|
อ้างอิง: |
โครงการอบรมเชิงปฎิบัติการการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) ในวันที่ 5 ตุลาคม 2562 |
|
|
อ้างอิง: |
โครงการอบรมการสอนแบบอิงสมรรถนะ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง 12 มีนาคม 2562 |
|
|
อ้างอิง: |
การประชุมปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ ใช้เครื่องมือและประเมินทักษะความคิดสร้างสรรค์และทักษะการคิดวิเคราะห์ในชั้นเรียน (PLC) ณ รีสอร์ทธรรมชาติอ่างขาง จังหวัด เชียงใหม่ ในวันที่ 20-22 เมษายน 2561 |
|
|
อ้างอิง: |
การประชุมวิชาการ เรื่อง “การจัดการเรียนรู้ที่มุ่งยกระดับทักษะการใช้ภาษาในการเรียนรู้วิทยาศาสตร์” ภายใต้ โครงการสนุกวิทย์ พลังคิด เพื่ออนาคต “Chevron Enjoy Science” ณ โรงแรมตะวันนา กรุงเทพมหานคร ในวันที 1-5 พฤษภาคม 2561 |
|
|
อ้างอิง: |
การสัมนาเรื่อง"แผนที่ทุนทางวัฒนธรรมในเขตภาคเหนือตอนล่างทิศทางใหม่ในทางวิจัยสุโขทัยศึกษา" ณ มหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัด พิษณุโลก ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2561 |
|
|
อ้างอิง: |
การเข้าประชุมปฏิบัติเรื่อง “การเขียนแผนและสะท้อนการจัดการเรียนรู้ที่มุ่งยกระดับทักษะการใช้ภาษาในการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ด้วยการเปิดห้องเรียน” ณ มหาวิทยาลัยทักษิณ จังหวัดสงขลา ในวันที่ 25-29 พฤษภาคม 2561 |
|
|
อ้างอิง: |
การอบรมเชิงปฎิบัติการ"นักบริหารงานวิจัยResearch Management"และได้ผ่านการอบรมและรับวุฒิบัตร ในวันที่ 11-12 มิถุนายน 2561 ณ ห้องปางอุบล โรงแรมวังจันทร์ริเวอร์วิว จ.พิษณุโลก |
|
|
อ้างอิง: |
การอบรมการจัดการข้อมูลผลงานวิชาการด้วยGoogle Scholarและระบบฐานข้อมูลผู้เชี่ยวชาญ และได้ผ่านการอบรมและรับวุฒิบัตร ในวันที่ 13 มิถุนายน 2561 ณ ห้อง 106 อาคาร IT มหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก |
|
|
อ้างอิง: |
การอบรมและผ่านการอบรมเชิงปฎิบัติการ “มาตรฐานการปกป้องอาสาสมัครในงานวิจัย” ( Human Subject Protection) และได้รับวุฒิบัตรจากคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์เครือข่ายภูมิภาค มหาวิทยาลัยนเรศวร มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 ถึง พฤศจิกายน 2563 |
|
|
อ้างอิง: |
การสัมมนาวิชาการ เรื่อง “ปัญหาในการวินิจฉัยที่มาของคำและปัญหาในการศึกษาความเป็นมาของคำ” ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรุงเทพ ในวันที่ 13 กรกฎาคม 2560 |
|
|
อ้างอิง: |
การสัมมนาวิชาการ เรื่อง “ความคิดเดินทางกับวัฒนธรรมศึกษายุค 4.0” ณ มหาวิทยาลัยหอการค้า กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 24-25 ก.ค. 2560 |
|
|
อ้างอิง: |
การอบรมอาจารย์ใหม่ตามหลักสูตรโครงการพัฒนาความเข้มแข็งทางวิชาการประจำปี 2560 และได้ผ่านการอบรมและรับวุฒิบัตร ในวันที่ 20 กันยายน 2560 |
|
|
อ้างอิง: |
The Internation conference : The study of internation languistics academic research on 2005 |
|
|
อ้างอิง: |
Seminar : presentation of development reseach,2004 |
|
|
อ้างอิง: |
Training in ancient alphabets and language |
|
|
อ้างอิง: |
Academic conference : Thai Humanity Research |
|
|
อ้างอิง: |
Academic Seminar to present academic research on 2005 |
|
|
อ้างอิง: |
The national conference “Thai Humanity Research” |
|
|
อ้างอิง: |
การวิจัยในชั้นเรียน "Classroom system of Research" |
|
|
อ้างอิง: |
การออกแบบข้อสอบ "How to create the test" |
|
|
อ้างอิง: |
เทคนิคการออกแบบข้อสอบ "Technical of creating the test" |
|
|
อ้างอิง: |
การพัฒาระบบการเรียนรู้ "Developing of learning system" |
|
|
อ้างอิง: |
การพัฒนาทีมงาน "Developing of team" |
|
|
|
|
|
|
|
ชื่อโครงการ: |
โครงการการขับเคลื่อนโรงเรียนพัฒนาตนเองเชิงพื้นที่ (TSQM-A) จังหวัดเพชรบูรณ์ |
|
|
ชื่อโครงการ: |
โครงการ PLC Coaching |
|
|
ชื่อโครงการ: |
โครงการการประเมินเชิงพัฒนาร่วมกับทีมงานโครงการ DE มูลนิธิสยามกัมมาจล |
|
|
ชื่อโครงการ: |
โครงการพัฒนาบุคคลากรทางการศึกษาด้านการจัดการเรียนรู้และการวัดผลประเมินผลเพื่อพัฒนาสมรรถนะ ครู สังกัดการศึกษาจังหวัดพิษณุโลก |
|
|
ชื่อโครงการ: |
โครงการยกระดับคุณภาพครูสู่ความเป็นเสิศ |
|
|
ชื่อโครงการ: |
โครงการ E-PLC การสร้างชุมชนการเรียนรู้และจรรยาบรรณวิชาชีพครูครู |
|
|
ชื่อโครงการ: |
โครงการพัฒนาครูในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนใน
ถิ่นทุรกันดาร มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม สนับสนุนทุนโดย กองทุนความเสมอภาคทางการศึกษา (กศส.) |
|
|
ชื่อโครงการ: |
โครงการกระบวนการสร้าง "การสร้างฉันทะ"ในวิชาภาษาไทย ภายใต้ ยุทธศาสตร์ที่ 2 การผลิตและการพัฒนาครู |
|
|
ชื่อโครงการ: |
โครงการชุมชนต้นแบบ :พัฒนาคุณภาพการศึกษาโรเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 สู่การเป็นโรงเรียนต้นแบบ |
|
|
ชื่อโครงการ: |
“การจัดการเรียนรู้ที่มุ่งยกระดับทักษะการใช้ภาษาในการเรียนรู้วิทยาศาสตร์”เพื่อสร้างนวัตกรรมทางการศึกษาวิชาภาษาไทย ภายใต้ โครงการสนุกวิทย์ พลังคิด เพื่ออนาคต “Chevron Enjoy Science” |
|
|
ชื่อโครงการ: |
โครงการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (E-PLC) ทุนสนับสนุน(คุรุสภา) |
|
|
ชื่อโครงการ: |
การเขียนแผนและสะท้อนการจัดการเรียนรู้ที่มุ่งยกระดับทักษะการใช้ภาษาในการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ด้วยการเปิดห้องเรียนณ มหาวิทยาลัยทักษิณ จังหวัดสงขลา |
|
|
ชื่อโครงการ: |
“การจัดการเรียนรู้ที่มุ่งยกระดับทักษะการใช้ภาษาในการเรียนรู้วิทยาศาสตร์” ภายใต้ โครงการสนุกวิทย์ พลังคิด เพื่ออนาคต “Chevron Enjoy Science” |
|
|
ชื่อโครงการ: |
การอบรมเรื่อง “การสอนภาษาไทยเพื่อการออกเขียนได้” ให้กับตำรวจตระเวนชายแดน |
|
|
ชื่อโครงการ: |
การอบรมเชิงปฏิบัติการให้แก่วิทยากรแก่นนำด้านการจัดการสอนเพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดให้แก่ผู้เรียน ภายใต้โครงการวิจัยเรื่อง “การวิจัยพัฒนาเครื่องมือและกระบวนการเสริมสร้างและประเมินทักษะความคิดสร้างสรรค์และการคิดวิเคราะห์ในชั้นเรียน |
|
|
ชื่อโครงการ: |
การอบรมเชิงปฏิบัติการให้แก่วิทยากรแก่นนำด้านการจัดการสอนเพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดให้แก่ผู้เรียน ภายใต้โครงการวิจัยเรื่อง “การวิจัยพัฒนาเครื่องมือและกระบวนการเสริมสร้างและประเมินทักษะความคิดสร้างสรรค์และการคิดวิเคราะห์ในชั้นเรียน |
|
|
ชื่อโครงการ: |
การสอนภาษไทย ในกับผู้สูงอายุ โรงเรียนผู้สูงอายุพลายชุมพล ต.พลายชุมพล อ.เมือง จ.พิษณุโลก |
|
|
|
|
|
|
งานบริการวิชาการส่วนบุคคล |
|
|
|
|
ชื่อโครงการ: |
ผู้เชี่ยวชาญ โครงการการขับเคลื่อนโรงเรียนพัฒนาตนเองเชิงพื้นที่ จังหวัดเพชรบูรณ์ (TSQM-A) ปีที่ 2 |
|
|
ชื่อโครงการ: |
ผู้เชี่ยวชาญ โครงการการขับเคลื่อนโรงเรียนพัฒนาตนเองเชิงพื้นที่ จังหวัดเพชรบูรณ์ (TSQM-A)ปีที่ 1 |
|
|
ชื่อโครงการ: |
ผู้เชี่ยวชาญ โครงการการขับเคลื่อนโรงเรียนพัฒนาตนเองเชิงพื้นที่ (TSQM-A) |
|
|
ชื่อโครงการ: |
โครงการจิตอาสาเพื่อพัฒนาท้องถิ่น |
|
|
ชื่อโครงการ: |
โครงการสืบสานวัฒนธรรมไทย เพื่อการแสดงในงานวันลอยกระทง จังหวัดสุโขทัย |
|
|
ชื่อโครงการ: |
ผู้ทรงคุณวุฒิ ตรวจงานวิจัย เรื่อง การพัฒนาหลักสูตรบูรณาการเพื่อส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ระดับประถมศึกษา |
|
|
ชื่อโครงการ: |
The committee of verse, Thai khom Foundation |
|
|
ชื่อโครงการ: |
The expert adviser and committee of research at Wachirawad School |
|
|
|
|
|
|
กรรมการวิชาการ/กรรมการวิชาชีพ/กรรมการวิทยานิพนธ์ ภายนอกสถาบัน |
|
|
|
|
|
ชื่อหนังสือ: |
|
คู่มือการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเพื้อพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 |
|
|
|
|
|
|
ใบประกาศนียบัตร/หนังสือรับรอง |
|
|
|
ตอบแบบสอบถามความพึงพอใจในการใช้งานระบบฐานข้อมูลผู้เชี่ยวชาญ |
|
|
|
|