|
 |
|
ชื่อ-นามสกุล |
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. บัญชา สำรวยรื่น Asst. Prof. Dr. Buncha Samruayruen |
ตำแหน่ง: ผู้ช่วยศาสตราจารย์ |
ตำแหน่งบริหาร:
คณบดีคณะครุศาสตร์ |
สังกัดหน่วยงาน:
คณะครุศาสตร์ |
หมายเลขโทรศัพท์ภายใน:
055-230597 |
อีเมล์: Buncha2510@gmail.com |
|
|
|
|
|
ลำดับการศึกษา |
วุฒิการศึกษา |
สถาบันการศึกษา |
ปีการศึกษาที่จบ |
1 |
Ph.D (Learning Technologies) เกียรตินิยมอันดับ 1 |
University of North Texas |
2555 |
2 |
ค.ม. (โสตทัศนศึกษา) เกียรตินิยมอันดับ 1 |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
2541 |
3 |
ค.บ. (โสตทัศนศึกษา) |
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ บางเขน |
2533 |
|
|
|
|
|
Web Aplications, Computer for Education, e-Learning, Online learning, Innovation technology, เทคโนโลยีทางการศึกษา, ครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์ |
|
|
|
|
Internet of Things, Innovation technology, Web Application Development, ภาษาอังกฤษ |
|
|
|
|
บทความวิจัย/วิชาการที่ตีพิมพ์ |
|
|
|
 |
อ้างอิง: |
Samruayruen, B., Enriquez, J., & Samruayruen, K. (In Press). 5 Effective Learning Strategies to be a Successful Learner in Online Learning Environments. Pertanika Journal of Social Sciences and Humanities (indexed in SCOPUS), Special June Edition, xx-xx. |
|
 |
อ้างอิง: |
Samruayruen, B., Enriquez, J., Natakuatoong, O., & Samruayruen, K. (2013). Self-regulated learning: A key of successful learner in
online learning environments in Thailand. Journal of Educational Computing Research, 48(1), 45-69. |
|
|
|
|
|
|
บทความวิจัย/วิชาการที่นำเสนอในงานประชุมวิชาการ |
|
|
|
 |
อ้างอิง: |
บัญชา สำรวยรื่น (2560).การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี่ที่ 1 โดยวิธีการอ่านเพื่อการสื่อสารจากเอกสารจริงที่พบเห็นในชีวิตประจาวัน. รายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติพิบูลสงครามวิจัยครั้งที่ 3, 23-24 มีนาคม 2560. Page: 552-559 |
|
 |
อ้างอิง: |
บัญชา สำรวยรื่น (2560).การพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษ โดยใช้กิจกรรมการพูดเพื่อการสื่อสารสาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพุทธชินราชพิทยา. รายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติพิบูลสงครามวิจัยครั้งที่ 3, 23-24 มีนาคม 2560. Page: 560-567 |
|
 |
อ้างอิง: |
บัญชา สำรวยรื่น (2560).การพัฒนาทักษะการสะกดคาด้วยคาคล้องจอง ในวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดบึงพระ (เหรียญ จั่น อนุสรณ์). รายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติพิบูลสงครามวิจัยครั้งที่ 3, 23-24 มีนาคม 2560. Page: 568-572 |
|
 |
อ้างอิง: |
บัญชา สำรวยรื่น (2560).การพัฒนาทักษะการเขียนตัวอักษรภาษาอังกฤษโดยเน้นการใช้รูปภาพแทนตัวอักษร สาหรับนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดบึงพระ (เหรียญ จั่น อนุสรณ์). รายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติพิบูลสงครามวิจัยครั้งที่ 3, 23-24 มีนาคม 2560. Page: 568-572 |
|
 |
อ้างอิง: |
บัญชา สำรวยรื่น (2560).การพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคาภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4. รายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติพิบูลสงครามวิจัยครั้งที่ 3, 23-24 มีนาคม 2560. Page: 579-585 |
|
 |
อ้างอิง: |
บัญชา สำรวยรื่น (2560).การพัฒนาบทเรียน e-Learning กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง คอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวัน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1. การประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ เครือข่ายบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏภาคเหนือ ครั้งที่ 17, 21 กรกฎาคม 2560. Page: 231-255 |
|
 |
อ้างอิง: |
บัญชา สำรวยรื่น (2560).ผลการใช้บทเรียนอีเลิร์นนิงเพื่อการเรียนรู้ทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านลานไผ่ จังหวัดกำแพงเพชร. การประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ เครือข่ายบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏภาคเหนือ ครั้งที่ 17, 21 กรกฎาคม 2560. Page: 183-190 |
|
 |
อ้างอิง: |
บัญชา สำรวยรื่น.(2560).ผลการใช้บทเรียน E-learning กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เรื่อง วัฒนธรรมในสังคมไทย สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6. การประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ เครือข่ายบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏภาคเหนือ ครั้งที่ 17, 21 กรกฎาคม 2560. Page: 208-217 |
|
 |
อ้างอิง: |
บัญชา สำรวยรื่น (2560).ผลการใช้บทเรียน e-learning สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง โครงสร้างของพืช. การประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ เครือข่ายบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏภาคเหนือ ครั้งที่ 17, 21 กรกฎาคม 2560. Page: 218-224 |
|
 |
อ้างอิง: |
บัญชา สำรวยรื่น (2560).การพัฒนาสื่อประกอบบทเรียน เรื่อง รำวงมาตรฐาน ผ่านแอพพลิเคชั่น บนโทรศัพท์มือถือสำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น. การประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ เครือข่ายบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏภาคเหนือ ครั้งที่ 17, 21 กรกฎาคม 2560. Page: 38-47 |
|
 |
อ้างอิง: |
Samruayruen, B., Teeraputon, D. & Samruayruen, K. (2012). The Correlation between Student’s Demographic Information and Self-regulated Learning Strategy toward Online Learning Environments among Thai Students in USA (A Pilot Study). In P. Resta (Ed.), Proceedings of Society for Information Technology & Teacher Education International Conference 2012 (pp.
868-878). Chesapeake, VA: AACE. Retrieved from http://www.editlib.org/p/39681. |
|
 |
อ้างอิง: |
Samruayruen, B. & Enriquez, J. (2011). 5 Habits to be a Successful Learner in Online Learning. 2011 CAL11: Learning Futures @ Manchester, UK. April 13-15, 2011. Full paper: submitted to the Computers and Learning Futures: Education, Technology & Sustainability. Manchester, UK. April 13-15, 2011. (Peer reviewed). |
|
 |
อ้างอิง: |
Samruayruen, B. & Gardner, D. (2011). oLTECx: Department Virtual Tours for Future Students. In M. Koehler & P. Mishra (Eds.), Proceedings of Society for Information Technology & Teacher Education International Conference 2011 (pp. 2223-2229). Chesapeake, VA: AACE. Retrieved from http://www.editlib.org/p/36636. |
|
 |
อ้างอิง: |
Samruayruen, B., Natakuatoong, O. & Samruayruen, K. (2010). Self-Regulated Learning Strategies in Online Learning Environments in Thailand. In J. Sanchez & K. Zhang (Eds.), Proceedings of World Conference on E-Learning in Corporate, Government, Healthcare, and Higher Education 2010 (pp. 1175-1184). Chesapeake, VA: AACE. Retrieved from
http://www.editlib.org/p/35713. |
|
 |
อ้างอิง: |
Samruayruen, B. (2010). Improving Instructional Design for Online Learning by Using the Online Top-Down Modeling Model. In D. Gibson & B. Dodge (Eds.), Proceedings of Society for Information Technology & Teacher Education International Conference 2010 (pp. 838-842). Chesapeake, VA: AACE. Retrieved from http://www.editlib.org/p/33450. |
|
 |
อ้างอิง: |
Samruayruen, B. & Jones, G. (2009). Learning Experience with The World of Warcraft (WoW) According to the 4C/ID Model. In T. Bastiaens et al. (Eds.), Proceedings of World Conference on E-Learning in Corporate, Government, Healthcare, and Higher Education 2009 (pp. 1906-1910). Chesapeake, VA: AACE. Retrieved from http://www.editlib.org/p/32740. |
|
|
|
|
|
|
งานบริการวิชาการส่วนบุคคล |
|
|
|
|
กรรมการวิชาการ/กรรมการวิชาชีพ/กรรมการวิทยานิพนธ์ ภายนอกสถาบัน |
|
|
|
|
 |
ชื่อรางวัล: |
รางวัล Outstanding International Studies Student Award, UNT Honors Day Convocation. |
|
 |
ชื่อรางวัล: |
รางวัล Outstanding Academic Achievement, Honor Society of Alpha Chi, UNT |
|
 |
ชื่อรางวัล: |
รางวัล Outstanding Academic Achievement, Honor Society of Phi Kappa Phi, UNT |
|
 |
ชื่อรางวัล: |
รางวัล Outstanding International Student nominated, UNT-International |
|
 |
ชื่อรางวัล: |
รางวัล International Student Ambassador, UNT-International |
|
 |
ชื่อรางวัล: |
รางวัล International Student Ambassador, UNT-International
|
|
 |
ชื่อรางวัล: |
รางวัล UNT-Staff “Soaring Eagles”, UNT Human Resources Department
|
|
 |
ชื่อรางวัล: |
รางวัล ข้าราชการตัวอย่างของกระทรวงศึกษาธิการ ประจำปี 2542 |
|
|
|
|
|
|
ใบประกาศนียบัตร/หนังสือรับรอง |
|
|
|
ตอบแบบสอบถามความพึงพอใจในการใช้งานระบบฐานข้อมูลผู้เชี่ยวชาญ |
|
|
|
|