|
|
|
ชื่อ-นามสกุล |
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์ Asst. Prof. Dr. SUJITRA-LERTSEM BOONYANANT |
ตำแหน่ง: ผู้ช่วยศาสตราจารย์ |
สังกัดหน่วยงาน:
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ |
หมายเลขโทรศัพท์ภายใน:
055267087 |
อีเมล์: sujitra.b@psru.ac.th |
|
|
|
|
|
ลำดับการศึกษา |
วุฒิการศึกษา |
สถาบันการศึกษา |
ปีการศึกษาที่จบ |
1 |
ศษ.บ. (การวัดและประเมินผลการศึกษา) |
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
2561 |
2 |
ศศ.ด. (ภาษาศาสตร์) |
มหาวิทยาลัยนเรศวร |
2560 |
3 |
ศศ.บ (ภาษาอังกฤษ) |
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
2559 |
4 |
ศศ.ม. (ญี่ปุ่นศึกษา) |
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ |
2547 |
5 |
ศศ.บ. (ภาษาญี่ปุ่น) เกียรตินิยมอันดับ 2 |
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ |
2543 |
|
|
|
|
|
ภาษาศาสตร์, ภาษาอังกฤษ, ภาษาญี่ปุ่น, การวัดและประเมินผลทางการศึกษา |
|
|
|
|
บทความวิจัย/วิชาการที่ตีพิมพ์ |
|
|
|
|
อ้างอิง: |
เคลน บุณยานันต์ และสุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2563). การสอนดนตรีมลายูระดับอุดมศึกษาในประเทศมาเลเซีย : กรณีศึกษาการสอนดนตรีกาเมลันในมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์แห่งชาติมาเลเซีย. วารสารครุพิบูล, 7(1), 108-119. |
|
|
อ้างอิง: |
สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์ และอัญชลี วงศ์วัฒนา. (2560). การศึกษาหน่วยสร้างกรรมวาจกในภาษาญี่ปุ่นในแนวไวยากรณ์หน้าที่นิยมแบบลักษณ์ภาษา. วารสารครุพิบูล, 4(2), 75-92. |
|
|
อ้างอิง: |
สุจิตรา เลิศเสม. (2548). ความเข้าใจของผู้ศึกษาภาษาญี่ปุ่นชาวไทยเกี่ยวกับประโยคกรรมวาจก และประโยค [-te morau] [-te kureru]. วิทยานิพนธ์ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาญี่ปุ่นศึกษา คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, กรุงเทพฯ. |
|
|
อ้างอิง: |
รักพงษ์ แซ่โซว, และสุจิตรา เลิศเสม. (2544). การปฏิรูปการศึกษาในยุคเมจิ. ญี่ปุ่นศึกษา, (2), 15-25. |
|
- |
|
|
|
|
บทความวิจัย/วิชาการที่นำเสนอในงานประชุมวิชาการ |
|
|
|
|
อ้างอิง: |
ทัศนคติของบุคคลในสถานศึกษาต่อการใช้ภาษาไทยไม่มาตรฐานบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ |
|
ไม่ระบุปีในระบบภาระงานสายวิชาการ |
|
อ้างอิง: |
ฉลัญธร ช่างนาวา, ทิพย์สุดา เจริญทรัพย์ และสุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2560). การศึกษาข้อผิดพลาดในการแปลภาษาสุภาพรูปยกย่องของนักศึกษาสาขาวิชาภาษาญี่ปุ่นชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม. โปสเตอร์ในการประชุมวิชาการระดับชาติพิบูลสงครามวิจัย ครั้งที่ 3 ประจำปี พ.ศ. 2560. วันที่ 23-24 มีนาคม 2560. |
|
|
อ้างอิง: |
เคลน บุณยานันต์, สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์ และสุรศักดิ์ อุสาหะกานนท์. (2560). สาขาวิชาดนตรีระดับอุดมศึกษาในประเทศมาเลเซีย. โปสเตอร์นำเสนอในการประชุมวิชาการระดับชาติพิบูลสงครามวิจัย ครั้งที่ 3 ประจำปี พ.ศ. 2560. วันที่ 23-24 มีนาคม 2560. |
|
|
อ้างอิง: |
สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์, กัญญารัตน์ พุ่มหมัน, ธมลวรรณ ยศปัญญา, นิรวิทย์ ทองทา, และ ภาณุพรรณ รับผล. (2561). ผลงานการนำเสนอการประชุมวิชาการระดับชาติพิบูลสงครามวิจัย ครั้งที่ 4 พ.ศ. 2561 แบบโปสเตอร์. |
|
|
อ้างอิง: |
กานดา ไชยเพชร, ศศิวิมล ควรสมบัติ, และ สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2561). การศึกษาความหมายและประเภทของคำเลียนเสียงธรรมชาติในหนังสือการ์ตูนภาษาญี่ปุ่น. ผลงานนำเสนอการประชุมวิชาการระดับชาติพิบูลสงครามวิจัย ครั้งที่ 4 พ.ศ. 2561 แบบโปสเตอร์. |
|
|
อ้างอิง: |
เคลน บุณยานันต์ และ สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2561). การศึกษาเปรียบเทียบสาขาวิชาดนตรีระดับบัณฑิตศึกษาในประเทศมาเลเซียและประเทศไทย. ผลงานนำเสนอการประชุมวิชาการระดับชาติพิบูลสงครามวิจัย ครั้งที่ 4 พ.ศ. 2561 แบบโปสเตอร์. |
|
|
อ้างอิง: |
สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์, กัญญารัตน์ พุ่มหมัน, ธมลวรรณ ยศปัญญา, นิรวิทย์ ทองทา, และภาณุพรรณ รับผล. (2561). การศึกษาความสามารถในการใช้คำพ้องของนักศึกษาสาขาวิชาภาษาญี่ปุ่นชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม. ผลงานการนำเสนอการประชุมวิชาการระดับชาติพิบูลสงครามวิจัย ครั้งที่ 4 พ.ศ. 2561 แบบโปสเตอร์. |
|
|
อ้างอิง: |
กานดา ไชยเพชร, ศศิวิมล ควรสมบัติ, และ สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2561). การศึกษาความหมายและประเภทของคำเลียนเสียงธรรมชาติในหนังสือการ์ตูนภาษาญี่ปุ่น. ผลงานการนำเสนอการประชุมวิชาการระดับชาติพิบูลสงครามวิจัย ครั้งที่ 4 พ.ศ. 2561 แบบโปสเตอร์. |
|
|
อ้างอิง: |
เคลน บุณยานันต์ และ สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2561). การศึกษาเปรียบเทียบสาขาวิชาดนตรีระดับบัณฑิตศึกษาในประเทศมาเลเซียและประเทศไทย. ผลงานการนำเสนอการประชุมวิชาการระดับชาติพิบูลสงครามวิจัย ครั้งที่ 4 พ.ศ. 2561 แบบโปสเตอร์. |
|
|
อ้างอิง: |
บุญเติม ฉ่ำเฉื่อย, เคลน บุณยานันต์, และ สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2562). การพัฒนาชุดฝึกทักษะเรื่องเครื่องหมายและสัญลักษณ์ทางดนตรีสากลสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านพลายชุมพล จังหวัดพิษณุโลก ตามแนวคิดการสอนดนตรีของโคดายและการเรียนรู้แบบร่วมมือ. การนำเสนอในการประชุมวิชาการระดับชาติ “ครุศาสตร์ศึกษา ครั้งที่ 2”. (แบบปากเปล่า) |
|
|
อ้างอิง: |
ณรงค์เดช ปงรังสี, เคลน บุณยานันต์, ธิปไตย สุนทร, และ สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2562). การพัฒนาชุดฝึกการอ่านโน้ตสากลด้วยขลุ่ยรีคอร์เดอร์สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพิณพลราษฎร์ตั้งตรงจิต 12 จังหวัดพิษณุโลก ตามแนวคิดของโคดาย. การนำเสนอในการประชุมวิชาการระดับชาติ “ครุศาสตร์ศึกษา ครั้งที่ 2”. (แบบโปสเตอร์) |
|
|
อ้างอิง: |
ดนยา แย้มมาลี, อนุชสารเขียวกรุง และสุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2562). รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติพิบูลสงครามวิจัย ครั้งที่ 5 ประจำปี พ.ศ. 2562 กลุ่มมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, 183-190. (แบบโปสเตอร์) |
|
|
อ้างอิง: |
บุญเติม ฉ่ำเฉื่จะอย, เคลน บุษยายันต์และสุจิตรา เลิศเสม บุษยายันต์. (2562). การพัฒนาชุดฝึกทักษะเรื่องเครื่องหมายและสัญลักษณ์ทางดนตรีสากลสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านพลายชุมพล จังหวัดพิษณุโลก ตามแนวคิดการสอนดนตรีของโคดายและการเรียนรู้แบบร่วมมือ. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ ครุศาสตร์ศึกษา ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ. 2562 กลุ่มดนตรีนาฏศิลป์/ศิลปะ/อุตสาหกรรมศิลป์, 1-12. (แบบรายงานปากเปล่า) |
|
|
อ้างอิง: |
พรนภา มีชำนาญ, ฐิตินันต์ โหนนา, สิริทิพย์ ศรีนุเสน, สุชาดา ราชวงศ์, เคลน บุณยานันต์ และ สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2562). การศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อสิ่งสนับสนุนในการเรียนการสอนของสาขาวิชาดนตรีศึกษาและสาขาวิชาดนตรีสากล มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม. ในการประชุมวิชาการระดับชาติพิบูลสงครามวิจัย ครั้งที่ 6 ประจำปี พ.ศ. 2563, โปสเตอร์. |
|
|
อ้างอิง: |
ณัฎฐากร หวีวงษ์มา, ภัทรชน แก้วสุริยะ, กิตติพงษ์ ตรีเศียร, คณากร พรมด่วน, เคลน บุณยานันต์ และ สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2562). การศึกษาปัญหาในการฝึกซ้อมดนตรีของนักศึกษาสาขาวิชาดนตรีศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม. ในการประชุมวิชาการระดับชาติพิบูลสงครามวิจัย ครั้งที่ 6 ประจำปี พ.ศ. 2563, โปสเตอร์. |
|
|
อ้างอิง: |
กฤษณะ แก้วบัวคำ, ณัฐวัตร สุริยวงค์, อรนลิน หมีดง, นิชกมล ยะลา, ปรัชญากรณ์ ยุพา, เคลน บุณยานันต์ และ สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2562). ชุดการสอนทักษะการตีกลองขั้นพื้นฐานสำหรับเด็กปฐมวัยโดยใช้เทคนิคการสอนรูปภาพแทนตัวโน้ต : กรณีศึกษาโรงเรียนดนตรี I Can Play. ในการประชุมวิชาการระดับชาติพิบูลสงครามวิจัย ครั้งที่ 6 ประจำปี พ.ศ. 2563, โปสเตอร์. |
|
|
อ้างอิง: |
จิรภัทร มีชัย, อัครชัย จันทะคะมุด, พินิจ พนัสจุฑาบูลย์, ภานุวัฒน์ กองแก้ว, เคลน บุณยานันต์ และ สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2562). การพัฒนาชุดการสอนวิชาทฤษฎีดนตรีตะวันตกเรื่องขั้นคู่ สำหรับนักศึกษาสาขาดนตรีศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ตามทฤษฎีการเรียนรู้้ของเพียเจต์. ในการประชุมวิชาการระดับชาติพิบูลสงครามวิจัย ครั้งที่ 6 ประจำปี พ.ศ. 2563, โปสเตอร์. |
|
|
อ้างอิง: |
สุภาวดี พรมช่วย, สุนิสา ออมสิน, สุภาวรรณ บุญช่วย, วันทนา เทียนสว่าง, ชาญณรงค์ มานักฆ้อง, เคลน บุณยานันต์ และ สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2562). ความพึงพอใจของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาดนตรีศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนวิชาดนตรีสากล. ในการประชุมวิชาการระดับชาติพิบูลสงครามวิจัย ครั้งที่ 6 ประจำปี พ.ศ. 2563, โปสเตอร์. |
|
|
อ้างอิง: |
อภิรติ เจริญรูป, รัชชานนท์ อินกองงาม, นิติชัย ชมโลก, นรเศรษฐ์ พะหงษา, จิรวัฒน์ สวัวดี, เคลน บุณยานันต์ และ สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2562). การพัฒนาชุดการสอนคีย์บอร์ดเรื่องคอร์ดเบื้องต้น สำหรับนักศึกษาปีที่ 1 สาขาวิชาดนตรีศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ตามแนวคิดของธอร์นไดค์. ในการประชุมวิชาการระดับชาติพิบูลสงครามวิจัย ครั้งที่ 6 ประจำปี พ.ศ. 2563, โปสเตอร์. |
|
|
อ้างอิง: |
รักษิณา ภูท้วม และ สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2562). การศึกษาอนุพากย์วิเศษณ์แสดงเวลาในภาษาญี่ปุ่น. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติพิบูลสงครามวิจัย ครั้งที่ 6 พ.ศ. 2563 กลุ่มมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์. (โปสเตอร์) |
|
|
อ้างอิง: |
ศิริศักดิ์ วงรอด, ศุภฤกษ์ ตันติอำนวย และ สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2562). การศึกษารูปไวยากรณ์ระดับ N3 และ N2 ที่ปรากฏในนวนิยายญี่ปุ่น. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติพิบูลสงครามวิจัย ครั้งที่ 6 พ.ศ. 2563 กลุ่มมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์. (โปสเตอร์) |
|
|
อ้างอิง: |
ธนัชพร มั่นเมือง, เสาว์ศิริ จันทร์ศรีเผือก และ สุจิตรา เลิศเสม บุณยานันต์. (2562). การศึกษาการแปลประโยครูปถูกกระทำและรูปให้กระทำในบทบรรยายใต้ละครชุดญี่ปุ่นเรื่องอรุณสวัสดิ์ส่งรักมาทักทาย. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติพิบูลสงครามวิจัย ครั้งที่ 6 พ.ศ. 2563 กลุ่มมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์. (โปสเตอร์) |
|
|
|
|
|
|
|
อ้างอิง: |
จริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ |
|
|
อ้างอิง: |
จริยธรรมการวิจัยในมนุษย์เบื้องต้น (Thai MOOC) |
|
|
อ้างอิง: |
การจัดทำหลักสูตรตามแนวทาง OBE รุ่น มรพส#2 |
|
|
อ้างอิง: |
อ่านภาษาญี่ปุ่นอย่างไรให้เข้าใจ (การสอนการอ่าน) |
|
|
อ้างอิง: |
การเขียนอ้างอิงบรรณานุกรมแลการจัดทำบรรณานุกรมด้วยโปรแกรม EndNote Web & Zertero |
|
|
อ้างอิง: |
คำในภาษาญี่ปุ่น |
|
|
อ้างอิง: |
เตรียมความพร้อมการประกันคุณภาพการศึกษา ด้วยเกณฑ์การประเมิน ASEAN University Network Quality Assurance (AUN-QA) |
|
|
อ้างอิง: |
เทคนิคการเขียนภาษาญี่ปุ่น : สอนอะไร ประเมินอย่างไร |
|
|
อ้างอิง: |
การจัดทำผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับรายวิชา (CLOs Formulation) รุ่น มรพส#2 |
|
|
อ้างอิง: |
การสืบค้นฐานข้อมูลเพื่อการศึกษาค้นคว้าและการตั้งค่า VPN & Proxy |
|
|
อ้างอิง: |
ภาษาญี่ปุ่นเพื่ออาชีพผู้ดูแลผู้สูงอายุ |
|
|
อ้างอิง: |
การดูแลผู้สูงอายุ 1 |
|
|
อ้างอิง: |
เทคนิคการนำเสนองานวิชาการ |
|
|
อ้างอิง: |
การศึกษาที่เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ |
|
|
อ้างอิง: |
ภาษาศาสตร์เบื้องต้น |
|
|
อ้างอิง: |
ฟังภาษาญี่ปุ่นอย่างไรให้รู้เรื่อง (การสอนการฟัง) |
|
|
อ้างอิง: |
การแปลกับการสอนภาษาญี่ปุ่น |
|
|
อ้างอิง: |
อบรมเชิงปฏิบัติการ Retreat ผู้ประเมินคุณภาพการศึกษาภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏ ระดับหลักสูตร รุ่นที่ 1 |
|
|
อ้างอิง: |
โครงการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจในหลักเกณฑ์และวิธีการขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ ตามเกณฑ์ ก.พ.อ. ปี พ.ศ. 2563 |
|
|
อ้างอิง: |
การสร้างสรรค์งานกราฟิกด้วย Canva |
|
|
อ้างอิง: |
การสร้างแบบทดสอบ ข้อสอบออนไลน์พร้อมเฉลย ด้วย Google Forms |
|
|
อ้างอิง: |
สอนอะไร อย่างไร ในวิชาสังคมและวัฒนธรรมญี่ปุ่น |
|
|
อ้างอิง: |
เจาะลึกภาษาศาสตร์ภาษาญี่ปุ่น : คำนั้นสำคัญไฉน |
|
|
อ้างอิง: |
公開記念オンラインセミナー『いろどり」』で教えよう! |
|
|
อ้างอิง: |
การสืบค้นข้อมูลเพื่อการค้นคว้าและเขียนรายงาน |
|
|
อ้างอิง: |
เทคนิคการนำเสนองานวิชาการ |
|
|
|
|
|
|
งานบริการวิชาการส่วนบุคคล |
|
|
|
|
กรรมการวิชาการ/กรรมการวิชาชีพ/กรรมการวิทยานิพนธ์ ภายนอกสถาบัน |
|
|
|
|
ใบประกาศนียบัตร/หนังสือรับรอง |
|
|
|
|
ชื่อใบประกาศนียบัตร/หนังสือรับรอง: |
2009-2010 Long-Term Training Program for Foreign Teachers of Japanese Language |
|
|
|
|
|
ตอบแบบสอบถามความพึงพอใจในการใช้งานระบบฐานข้อมูลผู้เชี่ยวชาญ |
|
|
|
|