ชื่อ-นามสกุล
  อาจารย์ ดร. ภูรดา ประเสริฐศรี  
  Dr. Purada Prasertsri
ตำแหน่ง: อาจารย์
ตำแหน่งบริหาร: รองคณบดีคณะวิทยาการจัดการ
สังกัดหน่วยงาน: คณะวิทยาการจัดการ
หมายเลขโทรศัพท์ภายใน: -
อีเมล์: purada.p@psru.ac.th
 
 
 
 
การศึกษา
ลำดับการศึกษา วุฒิการศึกษา สถาบันการศึกษา ปีการศึกษาที่จบ
1 ปร.ด. (การสื่อสาร) มหาวิทยาลัยนเรศวร 2562
2 นศม. (การจัดการการสื่อสาร นิเทศศาสตร์มหาบัณฑิต) มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมธิราช 2550
3 นศ.บ. (นิเทศศาสตร์บัณฑิต (การประชาสัมพันธ์)) เกียรตินิยมอันดับ 2 มหาวิทยาลัยนเรศวร 2546
 
ความเชี่ยวชาญ
Public Relations, Integrated Marketing Communication, Marketing Public Relation(MPR), Influencer Marketing, Celebrity Marketing
 
ความสนใจ
-
 
บทความวิจัย/วิชาการที่ตีพิมพ์
ปี พ.ศ. 2566 (2023)
อ้างอิง: ประสิทธิชัย นรากรณ์, ธัมมะทินนา ศรีสุพรรณ, ภูรดา ประเสริฐศรี, ธิดารัตน์ วุฒิศรีเสถียรกุล, นภาภรณ์ อุ่นปรีชาวณิชย์ (2567). อิทธิพลของการสื่อสารโดยผู้ประกอบการเป็นผู้สร้างตราสินค้าบนโซเชียลมีเดียและการสื่อสารโดยผู้บริโภคเป็นผู้สร้างเนื้อหาบนโซเชียลมีเดียส่งผลต่อการรับรู้คุณภาพผลิตภัณฑ์. วารสารสหวิทยาการสังคมศาสตร์และการสื่อสาร, 6(1), 161–173.
อ้างอิง: ภูรดา ประเสริฐศรี, วนาวัลย์ ดาตี้,ธนพร บัวรอดและสรียาภรณ์ ประเสริฐศรี.(2566). การประชาสัมพันธ์ทางการตลาดผ่านเซเลบริตี้บนอินสตาแกรมของสินค้าลักชัวรี่แบรนด์เนมในประทศไทย. วารสารวิทยาการจัดการมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม, 5(1), 95-113.
อ้างอิง: ภูรดา ประเสริฐศรี, สกล เกิดผล, สุวารีย์ วงศ์วัฒนา, สรียาภรณ์ ประเสริฐศรี, ธนพร บัวรอดและอรรธพร เลิศอร่ามแสง.(2566). การบริหารจัดการงานวิเทศสัมพันธ์ในการจัดการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม. วารสารวิทยาการจัดการมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม, 5(2), 59-76.
ปี พ.ศ. 2562 (2019)
อ้างอิง: Purada Prasertsri(2019).Celebrity Marketing Public Relations Planning on Instagram for Luxury Brandname. WMS Journal of Management
ปี พ.ศ. 2551 (2008)
อ้างอิง: Puntarika Sunthornworn(2551),The Public Relations Process of Wat Phra Sirattana Mahathat Vorramahavihan. Sukhothai Thammathirat Open University
-
 
บทความวิจัย/วิชาการที่นำเสนอในงานประชุมวิชาการ
ปี พ.ศ. 2566 (2023)
อ้างอิง: การบริหารจัดการงานวิเทศสัมพันธ์ในการจัดการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาของมหาวิทยาลัยราชถัฏพิบูลสงคราม วารสารวิทยาการจัดการมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม TCI2
ปี พ.ศ. 2565 (2022)
อ้างอิง: สรียาภรณ์ ประเสริฐศรี และภูรดา ประเสริฐศรี. (2565). การมุ่งเน้นพันธมิตรและนวัตกรรมบริการเพื่อประสิทธิภาพในห่วงโซ่อุปทานหลังสถานการณ์โควิด-19 กรณีศึกษา: วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของอุตสาหกรรมโรงแรมในประเทศไทย. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการ วิทยาการจัดการวิชาการ 2022: “วิชาการก้าวหน้า เศรษฐกิจก้าวไกล ก้าวไปกับชุมชน” มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ระดับชาติ ครั้งที่ 11 และนานาชาติ ครั้งที่ 4. 25 กุมภาพันธ 2565. 728-793
อ้างอิง: การประชาสัมพันธ์ทางการตลาดผ่านเซเลบริตี้บนอินสตาแกรมของสินค้าลักชัวรี่แบรนด์เนมในประทศไทย วารสารวิทยาการจัดการมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม TCI2
อ้างอิง: การมุ่งเน้นพันธมิตรและนวัตกรรมบริการเพื่อประสิทธิภาพในห่วงโซ่อุปทานหลังสถานการณ์โควิด-19ของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของอุตสาหกรรมโรงแรมในประเทศไทย การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 11/728-739
ปี พ.ศ. 2564 (2021)
อ้างอิง: Parsertsri, S and Prasertsri, P.(2021). The Model of Market Orientation, Alliance Orientation and Service Innovation Impact for The Business performance of Service Sector Case study of Hotel SMEs in Thailand. The 10th National and the 3rd International Conference Managemant Sciences 2021, p.215-227
อ้างอิง: รูปแบบปัจจัยการมุ่งเน้นตลาด ปัจจัยการมุ่งเน้นพันธมิตรและปัจจัยนวัตกรรมบริการที่ส่งผลต่อผลการดำเนินงานของอุตสาหกรรมบริการ กรณีศึกษา วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของอุตสาหกรรมโรมแรมในประเทศไทย การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 10 การจัดการนวัตกรรมสู่การยกระดับเศรษฐกิจฐานราก ประจำปี 2564
ปี พ.ศ. 2561 (2018)
อ้างอิง: ยรรยงวรกร ทองแย้ม, ธนพร รังสิกรรพุม และปุณฑริกา สุนทรวร. (2561). การสร้างสรรค์สื่อและพัฒนารูปแบบกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการรู้เท่าทันสื่อต่อการลดความเสี่ยงในการตั้งครรภ์ในวัยเรียน ของโรงเรียนบ้านหนองนกปีกกา ตำบลโป่งแดง อำเภอเมือง จังหวัดตาก .รายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับชาติ
ปี พ.ศ. 2559 (2016)
อ้างอิง: การรับรู้ความพึงพอใจในสถานการณ์การเปลี่ยนผ่านไปสู่ดิจิตอลทีวีของปรัชาชนในอำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด
-
 
งานวิจัยสถาบัน
ปี พ.ศ. 2562 (2019)
อ้างอิง: สกล เกิดผล,สุวารีย์ วงศ์วัฒนา,ภูรดา ประเสริฐศรี.(2562).การบริหารจัดการงานวิเทศสัมพันธ์ในการจัดการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
 
ผลงานนวัตกรรมชุมชน
-
 
การอบรม
ปี พ.ศ. 2567 (2024)
อ้างอิง: Walk like a lady – Pronality Professional Academy
อ้างอิง: Walk like a Gentlemen – Pronality Professional Academy
อ้างอิง: How to win Customer’s heart – Pronality Professional Academy
อ้างอิง: Personality Power พลังแห่งบุคลิกภาพ – ครูเงาะ รสสุคนธ์ Wisdomme
ปี พ.ศ. 2566 (2023)
อ้างอิง: Make up for Personality – Sister makeup Academy
อ้างอิง: How to Pose like a Pro – Pronality Professional Academy
อ้างอิง: Pro Image – Pronality Professional Academy
อ้างอิง: Ready to wear for lady – Pronality Professional Academy
ปี พ.ศ. 2565 (2022)
อ้างอิง: Successful Personality – Pronality Professional Academy
อ้างอิง: Smart Communication -- Pronality Professional Academy
ปี พ.ศ. 2564 (2021)
อ้างอิง: Image and Personality -- Image Power
 
โครงการบริการวิชาการ
ปี พ.ศ. 2568 (2025)
ชื่อโครงการ: วิทยากร เรื่อง “เล่าเรื่องจำเจให้ จดจำ ด้วยเทคนิค storytelling-สร้างเสน่ห์แห่งการเล่าเรื่องด้วยบุคลิกภาพที่โดดเด่น” ให้แก่อาจารย์ บุคลากร นักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม
ปี พ.ศ. 2567 (2024)
ชื่อโครงการ: วิทยากร เรื่อง “บุคลิกภาพและการสื่อสาร” ในรายวิชาศิลปะการติดต่อและการบริการ Art of Communications and Services ให้แก่นิสิต สาขาการท่องเที่ยว Hotel Cluster
ชื่อโครงการ: วิทยากร เรื่อง “การพัฒนาบุคลิกภาพ การวางตัว และการปรากฏตัวต่อชุมชนหรือสาธารณะ” ให้กับนักศึกษาหลักสูตรสุขภาพ ความงาม และสปา ค
ชื่อโครงการ: วิทยากร เรื่อง “บุคลิกภาพกับการสื่อสารเพื่องานบริการ” ให้กับ นิสิตในรายวิชาการพัฒนาบุคลิกภาพสำหรับอุตสาหกรรมบริการในยุคดิจิทัล สาขาการท่องเที่ยว Clusters: Hotel, Airlines and MICE
ชื่อโครงการ: วิทยากร เรื่อง “บุคลิกภาพกับการสื่อสาร” ในการเตรียมความพร้อมก่อนฝึกประสบการณ์วิชาชีพให้กับนักศึกษา
ชื่อโครงการ: วิทยากร เรื่อง “ทักษะการเป็นพิธีกร” ให้กับ งานส่งเสริมศิษย์เก่า กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
 
งานบริการวิชาการส่วนบุคคล
ปี พ.ศ. 2566 (2023)
ชื่อโครงการ: วิทยากร เรื่อง “บุคลิกภาพกับการสื่อสารเพื่องานบริการ” ให้กับ คณะบริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์และการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร
ชื่อโครงการ: วิทยากร เรื่อง “บุคลิกภาพกับการสื่อสารเพื่อการเป็นผู้ประกอบการและวิชาชีพพยาบาล” ให้กับ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
ชื่อโครงการ: วิทยากร เรื่อง “การผลิตสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ออนไลน์” ให้กับ วิสาหกิจชุมชนท่าตาล ตำบลบางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก
ชื่อโครงการ: วิทยากร เรื่อง “การผลิตสื่อโฆษณาผ่านเพจเฟสบุ๊ค ขายอย่างไรให้คนซื้อ” ให้กับชุมชนชัยนาม อำเภอวังทอง จ.พิษณุโลก
ชื่อโครงการ: วิทยากร เรื่อง “สื่อโฆษณา” ให้กับกลุ่มวิสาหากิจชุมชนตำบลหนองตูม อำเภอกงไกรลาศ จ.สุโขทัย
ชื่อโครงการ: วิทยากร เรื่อง “บุคลิกภาพที่ดีในการทำงานและการเข้าสังคม” ให้กับ นักศึกษาสาขาพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและเครื่องสำอง คณะเทคโนโลยีการเกษตรและอาหาร มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
ชื่อโครงการ: วิทยากร เรื่อง “บุคลิกภาพกับการสื่อสาร” ให้กับ นักศึกษาสาขาคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ในงานปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่
ปี พ.ศ. 2565 (2022)
ชื่อโครงการ: วิทยากร เรื่อง “บุคลิกภาพนักศึกษาต้นแบบ” ให้กับคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
ชื่อโครงการ: วิทยากร เรื่อง “บุคลิกภาพและการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ” ให้กับอาจารย์จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ชื่อโครงการ: วิทยากร เรื่อง “บุคลิกภาพและการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อการทำงาน” ให้กับบุคลากรคณะโลจิสติกส์และดิจิทัลซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยนเรศวร
ชื่อโครงการ: วิทยากร เรื่อง “บุคลิกภาพและการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพสำหรับนักศึกษาครู” ให้กับคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
ชื่อโครงการ: วิทยากร เรื่อง “การพัฒนาสื่อประชาสัมพันธ์สำหรับการสื่อสารโดยใช้แนวคิดศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น” ให้กับสาขาวิชาการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศทางธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
ชื่อโครงการ: วิทยากร เรื่อง “บุคลิภาพกับการทำงาน” ให้กับ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
ปี พ.ศ. 2564 (2021)
ชื่อโครงการ: วิทยากร เรื่อง “การเป็นผู้ประกอบการ” ให้กับอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
ปี พ.ศ. 2563 (2020)
ชื่อโครงการ: วิทยากร เรื่อง “บุคลิกภาพและการสื่อสารแบบมืออาชีพ” ให้กับหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
ปี พ.ศ. 2562 (2019)
ชื่อโครงการ: วิทยากร เรื่อง “การพัฒนาบุคลิกภาพ และการปรับตัวในที่ทำงาน” ให้กับสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศทางธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
ชื่อโครงการ: วิทยากร เรื่อง “บุคลิกภาพกับการทำงาน” ให้กับสาขาวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
ชื่อโครงการ: วิทยากร เรื่อง “การปรับบุคลิกภาพเพื่อการทำงาน” ให้กับสาขาวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
ชื่อโครงการ: วิทยากร เรื่อง “การพัฒนาบุคลิกภาพเพื่อการประกอบอาชีพในศตวรรษที่ 21” ให้กับสาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ วิทยาลัยการจัดการและพัฒนาท้องถิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
ชื่อโครงการ: วิทยากร เรื่อง “การพัฒนาบุคลิกภาพเพื่อการฝึกงาน” ให้กับสาขาวิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
ชื่อโครงการ: วิทยากร เรื่อง “บุคลิกภาพกับงานบริการ” ให้กับสำนักงานคลังเขต 6 พิษณุโลก
ชื่อโครงการ: วิทยากร เรื่อง “การใช้สื่อออนไลน์เพื่อการขายสินค้า” ให้กับองค์การบริหารส่วนตำบลหนองพระ อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก
ปี พ.ศ. 2561 (2018)
ชื่อโครงการ: วิทยากร เรื่อง “การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน โครงการชุมชนการท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี” ให้กับบ้านทุ่งหลวง อำเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย
ชื่อโครงการ: วิทยากร เรื่อง “การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน โครงการชุมชนการท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี” ให้กับบ้านนาเชิงคีรี อำเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย
ชื่อโครงการ: วิทยากร เรื่อง “ดูดี บุคลิกเด่น มีเสน่ห์ แบบนัก HR มืออาชีพ” ให้กับสาขาวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
ชื่อโครงการ: วิทยากร เรื่อง “ดูดี ราศีจับ เพื่อความสำเร็จแบบมืออาชีพ” ให้กับฝ่ายกิจการนักศึกษาและวิเทศสัมพันธ์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
 
กรรมการวิชาการ/กรรมการวิชาชีพ/กรรมการวิทยานิพนธ์ ภายนอกสถาบัน
-
 
หนังสือแต่ง
-
 
รางวัล
ปี พ.ศ. 2567 (2024)
ชื่อรางวัล: บุคลากรดีเด่น สายวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
ปี พ.ศ. 2565 (2022)
ชื่อรางวัล: รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 โครงการประกวดคลิปวิดีโอโครงการยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
ชื่อรางวัล: รางวัลชนะเลิศ การแข่งขันทักษะวิชาการผ่านแนวคิดวิศวกรสังคม (วิศวกรสังคม Hackathon) บูรณาการจากโครงการบริการวิชาการ
ปี พ.ศ. 2564 (2021)
ชื่อรางวัล: 12 ทีมสุดท้าย โครงการ ETDA Local Digital Coach ปีที่ 5 (ELDC) ในแคมเปญ Empower Social Enterprise บูรณาการจากโครงการบริการวิชาการ
 
ใบประกาศนียบัตร/หนังสือรับรอง
-
 
สิทธิบัตร/อนุสิทธิบัตร
ปี พ.ศ. 2568 (2025)
ชื่อสิทธิบัตร/อนุสิทธิบัตร: สิทธิบัตรการออกแบบ มาสคอตพี่สมาร์ท เลขที่คำขอ 2202004706
ชื่อสิทธิบัตร/อนุสิทธิบัตร: สิทธิบัตรการออกแบบ โลโก้คณะวิทยาการจัดการ เลขที่ประกาศโฆษณา 2202004318D
 
ลิขสิทธิ์
ปี พ.ศ. 2566 (2023)
ชื่อลิขสิทธิ์: พัฒนาระบบฐานข้อมูลศิษย์เก่า ได้รับลิขสิทธิ์ ประเภทงานวรรณกรรม จากกรมทรัพย์สินทางปัญญา
ปี พ.ศ. 2565 (2022)
ชื่อลิขสิทธิ์: ได้รับลิขสิทธิ์เพลง MS Students (We got the wings We fly so high) ประเภทงานนิพนธ์ จากกรมทรัพย์สินทางปัญญา
 
สิ่งประดิษฐ์
-
 
ตอบแบบสอบถามความพึงพอใจในการใช้งานระบบฐานข้อมูลผู้เชี่ยวชาญ
ดีมาก ดี ปานกลาง พอใช้ ควรปรับปรุง
 
 
PSRU Expert Database System © 2015. All rights reserved.