|
 |
|
ชื่อ-นามสกุล |
อาจารย์อรุโณทัย อินทนิด Miss Arunothai Inthanid |
ตำแหน่ง: อาจารย์ |
สังกัดหน่วยงาน:
คณะครุศาสตร์ |
หมายเลขโทรศัพท์ภายใน:
- |
อีเมล์: arunothai.kl@psru.ac.th |
|
|
|
|
|
ลำดับการศึกษา |
วุฒิการศึกษา |
สถาบันการศึกษา |
ปีการศึกษาที่จบ |
1 |
ศศ.ม. (ภาษาไทย) |
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ |
2557 |
2 |
ค.บ. (ภาษาไทย) |
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ |
2554 |
|
|
|
|
|
ภาษาไทย, องค์ประกอบทางความหมายในภาษาไทย, การใช้ภาษาไทย |
|
|
|
|
บทความวิจัย/วิชาการที่ตีพิมพ์ |
|
|
|
 |
อ้างอิง: |
พรทิพย์ ครามจันทึก อรุโณทัย คล่องแคล่ว และวัชรีย์ อินทชิต.(2561).การพัฒนาเครื่องมือสร้างเสริมทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 เพื่อเป็นแนวทาการเรียนการสอน วิชาภาษาและวัฒนธรรมไทยเพื่อการเป็นครู.วาสารวิชาการศรีปทุม ชลบุรี ปีที่ 14 (3), 20-25. |
|
 |
อ้างอิง: |
พรทิพย์ ครามจันทึก อรุโณทัย คล่องแคล่ว และวัชรีย์ อินทะชิด.(2560). การประเมินเอกสาร
ประกอบการสอนรายวิชาภาษาไทยสำหรับครูโดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPP Model.
วาสารวิชาการศรีปทุม ชลบุรี ปีที่ 14 (2), 54-62.
|
|
 |
อ้างอิง: |
อรุโณทัย คล่องแคล่ว.(2556).คําอุทานภาษาไทยถิ่นเชียงใหม่.วารสารภาษาและวรรณกรรมไทย ปีที่3 (2), 104-119. |
|
|
|
|
|
|
บทความวิจัย/วิชาการที่นำเสนอในงานประชุมวิชาการ |
|
|
|
 |
อ้างอิง: |
ปภัสสร ดีธงทอง, สุปราณี สุรวดี, อรุโณทัย อินทนิด และกุสุมา ยกชู. การพัฒนาทักษะการเขียนสะกดคำ โดยการใช้เพจเฟซบุ๊กร่วมกับเทคนิคการศึกษาค้นคว้าของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6. ในรายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติครุศาสตร์ศึกษา ครั้งที่ 3: 2564. น. 932-944. |
|
 |
อ้างอิง: |
ประภาพร อหิงสากุล, กิติยา ปราบจินดา, อรุโณทัย อินทนิด และกุสุมา ยกชู. การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เกมการแข่งขันสะกดคำวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5.3 โรงเรียนพิณพลราษฎ์ตั้งตรงจิตร 12. ในรายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติครุศาสตร์ศึกษา ครั้งที่ 3: 2564. น. 945-956. |
|
 |
อ้างอิง: |
ศิรภัสสร งิ้วราย, อรชรา จันทรังษี, อรุโณทัย อินทนิด และกุสุมา ยกชู. การพัฒนาการอ่านจับใจความสำคัญเชิงวิเคราะห์ โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสำคัญเชิงวิเคราะห์จากบทร้อยกรองสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก. ในรายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติครุศาสตร์ศึกษา ครั้งที่ 3: 2564. น. 1047-1060. |
|
 |
อ้างอิง: |
มณีรัตน์ ดีจอม, ดาลัด ปานโท้, อรุโณทัย อินทนิด และกุสุมา ยกชู. การพัฒนาทักษาการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำโดยใช้แบบฝึกทักษะ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3. ในรายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติครุศาสตร์ศึกษา ครั้งที่ 2: 2562. น. 204-216. |
|
 |
อ้างอิง: |
ศิวาพร ปะมายะยัง, พิมล วัฒนโยธิน, อรุโณทัย อินทนิด และกุสุมา ยกชู. การพัฒนาทักษะการอ่านสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตรา โดยใช้แบบฝึกทักษะสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3. ในรายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติครุศาสตร์ศึกษา ครั้งที่ 2: 2562. น. 242-253. |
|
 |
อ้างอิง: |
สุภัทรชา เขียวยันต์, ชญานันท์ รักษา, อรุโณทัย อินทนิด และกุสุมา ยกชู. การพัฒนาคุณภาพการอ่านด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านสะกดคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1.ในรายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติครุศาสตร์ศึกษา ครั้งที่ 2: 2562. น. 266-277. |
|
 |
อ้างอิง: |
แพรพลอย เพิ่มการนำ, นุชจรินทร์ ราชสูงเนิน, อรุโณทัย อินทนิด และกุสุมา ยกชู. การพัฒนาทักษะการเขียนย่อความ โดยใช้แบบฝึกทักษะสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5. ในรายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติครุศาสตร์ศึกษา ครั้งที่ 2: 2562. น. 299-310. |
|
 |
อ้างอิง: |
มณฑิรา ใจขัน, สุรินทร์ โตสำลี, อรุโณทัย อินทนิด และกุสุมา ยกชู. การพัฒนาทักษะการเขียนสะกดคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2. ในรายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติครุศาสตร์ศึกษา ครั้งที่ 2: 2562. น. 370-382. |
|
 |
อ้างอิง: |
ศิริวรรณ บัวเผียน, กุหลาบ สุวรรณเทพ, อรุโณทัย อินทนิด และกุสุมา ยกชู. การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทย โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1. ในรายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติครุศาสตร์ศึกษา ครั้งที่ 2: 2562. น. 458-470. |
|
|
|
|
|
|
งานบริการวิชาการส่วนบุคคล |
|
|
|
|
กรรมการวิชาการ/กรรมการวิชาชีพ/กรรมการวิทยานิพนธ์ ภายนอกสถาบัน |
|
|
|
|
ใบประกาศนียบัตร/หนังสือรับรอง |
|
|
|
ตอบแบบสอบถามความพึงพอใจในการใช้งานระบบฐานข้อมูลผู้เชี่ยวชาญ |
|
|
|
|